Hoa Hậu

Lan Khuê khóc cạn nước mắt vì bị chủ nhà Trung Quốc xử ép

Việc đại diện Việt Nam bất ngờ không được trình diễn điệu nhảy dân tộc vào phút chót cũng như mất quyền vào thẳng vòng thi ứng xử như quy định trước đó khiến cả người trong cuộc cũng như khán giả rất bức xúc.

Dù rất nỗ lực nhưng Lan Khuê liên tục gặp khó khăn tại Hoa hậu Thế giới bởi cách hành xử khó hiểu của Ban tổ chức - Ảnh chụp màn hình
Dù rất nỗ lực nhưng Lan Khuê liên tục gặp khó khăn tại Hoa hậu Thế giới bởi cách hành xử khó hiểu của Ban tổ chức – Ảnh chụp màn hình
Trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới diễn ra tối 19.12 tại Hải Nam, Trung Quốc, đại diện Việt Nam là Trần Ngọc Lan Khuê đã lọt vào top 11 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi, đồng thời chiến thắng hai giải thưởng phụ Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất và giải Trang phục thiết kế đẹp nhất. Tuy nhiên sau hàng loạt thành tích đáng tự hào này là những câu chuyện bất công khó hiểu đến từ cách tổ chức của nước chủ nhà Trung Quốc.

Là một thí sinh luôn được các chuyên trang nhan sắc đánh giá trong top 15 người đẹp nổi bật nhất trong suốt ba tuần của cuộc thi, đồng thời giành thứ hạng cao ở ba trong số năm giải thưởng phụ nhưng cuối cùng Lan Khuê vẫn không có tên trong danh sách top 20.
Lan Khuê khóc cạn nước mắt vì bị chủ nhà Trung Quốc xử ép - ảnh 1

Lan Khuê trở lại sân khấu sau khi được xướng tên giành giải Bình chọn và đi tiếp vào vòng bán kết – Ảnh: Miss World

Đáng nói hơn dù giành được giải thưởng People’s Choice (Khán giả bình chọn) nhưng Lan Khuê lại chỉ được đặc cách đi thẳng vào top 11 chứ không phải top 6 như trong thể lệ đã ghi rõ. Trong suốt hai tuần kêu gọi bình chọn, Ban tổ chức cuộc thi khẳng định thí sinh có số bình chọn cao nhất sẽ giành quyền tham gia vòng thi ứng xử cuối cùng với top 5. Cho đến sau khi đêm chung kết đã khép lại thì trên trang web của cuộc thi thể lệ này vẫn chưa hề thay đổi, tuy nhiên chủ nhà Trung Quốc không hề đưa ra bất cứ lý do gì cho hành động của mình.
Sự mập mờ này của Ban tổ chức đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội trên mạng xã hội. Hàng trăm khán giả Việt Nam đã đặt câu hỏi thể hiện sự bức xúc của mình trên fanpage của cuộc thi.
Lan Khuê khóc cạn nước mắt vì bị chủ nhà Trung Quốc xử ép - ảnh 2

Thể lệ giải Bình chọn của khán giả vẫn còn được ghi rõ trên trang web của chương trình sau khi đêm chung kết khép lại, thí sinh giành chiến thắng sẽ có chiếc vé đi thẳng vào vòng phỏng vấn cuối cùng – Ảnh chụp màn hình

Không dừng lại ở đó, những dòng chia sẻ đầy tâm trạng của Lan Khuê trên trang cá nhân ngay sau khi đêm chung kết khép lại còn hé lộ cách hành xử kỳ lạ của Ban tổ chức cuộc thi trong phần Dance of The World (Điệu nhảy của thế giới): “Tôi khóc cạn nước mắt khi không được xuất hiện mở màn Dances of The World. Tôi sững sờ với điểm số khi các phần thi của mình đều được đánh giá cao và nhận được sự trầm trồ từ các thí sinh. Nhưng không sao sóng gió đã đi qua, mọi thứ đã ở lại phía sau. Những sóng gió này là động lực để tôi phải làm điều gì trong tương lai để tiếng nói của đất nước tôi mạnh mẽ hơn, có trọng lượng hơn”.
Được biết Lan Khuê là một trong 5 thí sinh được lựa chọn sẽ trình diễn điệu múa của đất nước mình để mở màn đêm chung kết. Để có được vinh dự này, đại diện Việt Nam cũng đã trải qua một phần thi vất vả với 113 thí sinh khác từ ngay ngày đầu đặt chân đến Trung Quốc. Tuy nhiên đến phút cuối cùng Lan Khuê lại không được xuất hiện như đã thông báo.

Quỳnh Như/ TNO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP