Xã hội

Lần đầu tiên có cơ quan chức năng lên tiếng về 'hot girl Bella'

Chiều 29-6, Cục Trẻ em, Bộ Lao động, thương binh và xã hội, đã lần đầu tiên gặp báo chí trao đổi về vụ việc: em bé gần 1 tuổi là con của "hot girl" Bella bị mẹ đưa đi lang thang, có dấu hiệu bị bỏ đói, mắt bị bầm.

Đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng về nghi vấn Bella bạo hành con do các cư dân mạng soạn và gửi cơ quan chức năng - Ảnh: FB HT

Trả lời báo chí, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam cho hay không phải cơ quan chức năng chậm trễ trong việc xử lý vụ việc. Cục đã theo dõi từ tháng 8-2017 đến nay.

Theo ông Nam, cô Bella (tên thật là Đoàn Thị Thúy Hà ở Hải Dương) có những dấu hiệu bất thường về tâm thần. Nhưng việc tách con và mẹ phải theo đúng trình tự pháp luật. Nếu cơ quan y tế giám định Bella bị bệnh tâm thần thì mới có cơ sở tách con và mẹ.

"Chúng tôi không có trách nhiệm là chia sẻ tất cả những việc chúng tôi làm. Nhưng chúng tôi có đầy đủ thông tin, đã theo dõi từ tháng 8-2017 đến nay. Bella không xuất hiện liên tục mà có thời gian không rõ tung tích.

Việc cho con dưới 1 tuổi ăn sữa tươi thì không phải bà mẹ nào cũng nuôi con chuẩn chỉ ngay từ đầu. Người bên ngoài có thể nhận xét đó là bất bình thường nhưng đó là cuộc sống cá nhân.

Báo chí cũng phải chia sẻ với Cục, Cục có bao nhiêu con người? Chúng tôi là cơ quan kết nối, còn lại đã phân cấp cho địa phương"- ông Nam nói.

Ông Nam (phải) trả lời báo chí chiều 29-6 - Ảnh: L.ANH

Ông Nam cũng cho biết hiện Công an Hải Dương đã tiếp cận được cô Bella, đã xác minh cháu bé "không bị tổn thương và không bị bạo hành".

Việc trưng cầu xem Bella có bị tâm thần hay không là trách nhiệm của Công an Hải Dương và Cục sẽ có văn bản đề nghị, nhưng ông Nam không trả lời cụ thể về ngày sẽ đề nghị.

Việc "hot girl Bella" mang thai, sinh con và mang con đi lang thang khắp nơi đang gây chú ý đặc biệt trên mạng xã hội, do có những dấu hiệu cho thấy cô Bella có bất thường về tâm thần.

Cụ thể là Bella thường xuyên live stream trên mạng xã hội về việc mình sử dụng dịch vụ và quỵt tiền, cho con dưới 1 tuổi uống sữa tươi, hút thuốc và phả khói vào cháu bé, chất đồ lên người cháu bé nằm trên xe đẩy và đẩy bé đi khắp nơi...

Các "cư dân mạng" cũng đang tìm nhiều cách để hỗ trợ cháu bé, như viết đơn tố cáo lên cơ quan chức năng, đưa cháu bé vào cơ sở y tế để chăm sóc cháu, nhưng đều không có hiệu quả do sau đó Bella lại đưa cháu bé đi.

Tại cuộc gặp với Cục Trẻ em chiều nay, báo chí đặt rất nhiều câu hỏi về việc cơ quan chức năng dường như rất chậm trễ trong việc giải quyết vụ việc, trong khi gia đình Bella cũng đã nhiều lần có nguyện vọng gửi cháu bé vào cơ sở bảo trợ xã hội vì mẹ cháu bất thường về tâm thần.

Nhưng cho đến nay vẫn chưa có cơ quan nào vào cuộc chính thức, ngoài cuộc gặp gỡ báo chí đầu tiên về vụ hot girl Bella ngày 29-6 của Cục Trẻ em.

Tác giả: L.Anh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP