Xe

Lamborghini SC18 - Độc bản siêu xe triệu đô cực mạnh

Siêu xe Lamborghini SC18 là chiếc “one-off” đầu tiên trong lịch sử từ phân hiệu xe thể thao của thương hiệu ô tô trứ danh Italia.

Xe one-off là những mẫu xe chỉ được sản xuất duy nhất 1 chiếc, theo yêu cầu đặc biệt hay phục vụ mục đích trưng bày. SC18 được xây dựng hoàn toàn bởi bộ phận chuyên phát triển xe đua của hãng.

SC18 Alston vẫn hợp pháp để sử dụng trên đường công cộng, nhưng nó được thiết kế chủ yếu để sử dụng trên đường đua. Bên cạnh đó, SC18 Alston cũng khơi mào cho các dự án phát triển cá nhân hóa đáp ứng những khách hàng đua xe thể thao, dưới thương hiệu Squadra Corse.

Được xây dựng trên nền tảng của Aventador SVJ - siêu xe hiệu suất cao nhất của Lamborghini, SC18 có thiết kế được pha trộn từ những mẫu xe hiệu năng cao của hãng. Phần đầu xe gân guốc gợi đến mẫu Centenario, các lỗ thông gió viền đỏ trên nắp khoang động cơ lấy cảm hứng từ Sesto Elemento. Bộ phận lấy gió tương tự với chiếc xe đua Huracan Super Trofeo EVO.

Hệ động lực của SC18 chia sẻ y như trên SVJ, với động cơ nạp khí tự nhiên vòng tua cao V12 6.5L (6.498cc) đạt công suất 770 mã lực tại 8.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 720Nm tại 6.750v/ph, kết hợp với hộp số thể thao 7 cấp ISR (Independent Shifting Rod). Trọng lượng của SC18 Alston cũng được giảm một cách triệt để nhờ sử dụng nhiều vật liệu cực nhẹ và một thiết kế thân xe bằng sợi carbon mới. Khoảng sáng gầm xe ở mức cực kỳ thấp - chỉ 109mm.

Bên trong xe, nội thất của SC18 được bọc da Alcantara màu đen "tung hứng" cùng đường chỉ khâu tinh tế màu đỏ Rosso Alala. Các khung ghế ngồi cũng được làm bằng sợi carbon trọng lượng nhẹ.

Riêng thiết kế bộ mâm xe có phần hơi đơn giản, kiểu 7 chấu đơn, chứ không được cầu kỳ ấn tượng như thiết kế mâm trên Veneno hay Centenario. Bộ mâm kích cỡ 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, đi kèm với bộ lốp đặc biệt Pirelli P Zero Corsa.


Mức giá của SC18 chưa được Lamborghini tiết lộ. Với việc được xây dựng từ chiếc Aventador SVJ có số lượng giới hạn cùng với công nghệ xe đua được áp dụng, siêu phẩm độc nhất này sẽ có mức giá trên 1 triệu USD.

Tác giả: Anh Bằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP