Xe

Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO - “Bò chiến” trên đường đua

Sau hơn nửa năm được công bố, siêu xe Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO mới chính thức được trình làng với hàng loạt nâng cấp khí động học.

Lamborghini đã từng công bố những hình ảnh đầu tiên về siêu xe đua Huracan Super Trofeo Evo vào tháng 9/2017. Cho đến nay, siêu bò này mới chính thức lộ diện tại trường đua Sepang, Malaysia.

Được phát triển dựa trên nền tảng của Huracan LP 620-2 Super Trofeo ra mắt vào năm 2014, chiếc Super Trofeo Evo đẩy công suất xe lên một tầm cao mới gần tương đương dòng xe cao cấp nhất là GT3. Do Lamborghini đồng phát triển với Dallara, Evo sử dụng gói độ thân xe cải tiến giúp tăng cường khả năng cân bằng, ổn định trong khi tiếp tục giảm lực cản không khí. Kết quả là xe có khả năng hoàn tất một vòng Monza nhanh hơn người tiền nhiệm tới 1,5 giây.

Sức mạnh của Lamborghini Huracan Super Trofeo Evo đến từ khối động cơ V10 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 620 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm tăng thêm 3% so với Super Trofeo thế hệ trước, đi cùng hộp số liên hoàn do X-Trac chế tạo và truyền lực tới bánh sau.

Từ khi series đua Super Trofeo bắt đầu, đã có 755 tay đua đến từ 59 quốc gia tranh tài tại sự kiện này với tổng cộng 279 vòng đua tổ chức ở 42 trường đua tại 18 nước. Tổng quãng đường họ đã hoàn thành là 32.000 km tương đương với 6.461 vòng đua, trải qua 211 giờ đua, dừng pit 4.155 lần và sử dụng hơn 41.000 lốp chuyên dụng.

Với việc mở rộng series đua xe của mình sang châu Á, Lamborghini vẫn cho thấy mối lương duyên của họ với đua xe lớn tới nhường nào. Series châu Âu sẽ bắt đầu vào tuần tới trong khi series Bắc Mỹ khai màn vào tháng 5. Vòng đua chung kết toàn cầu được tổ chức vào tháng 11 tại đường đua Vallelunga, Italia.

Tác giả: Lê Huân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP