Xe

Lamborghini đưa động cơ hybrid sạc điện lên siêu xe Huracan

Vốn được biết đến với phong cách trung thành với động cơ hút khí tự nhiên truyền thống, kiên quyết không dùng hệ thống tăng áp, nhưng mới đây, Lamborghini đã lên tiếng xác nhận mẫu Huracan thế hệ kế tiếp sẽ được trang bị động cơ hybrid sạc điện.

Lamborghini vẫn nói không với các loại động cơ tăng áp hiện đại, trung thành với những cỗ máy hút khí tự nhiên. Theo hãng, động cơ hút khí tự nhiên là loại tốt nhất đối với siêu xe và xe thể thao, cho khả năng tăng tốc cực nhanh, âm thanh đầy uy lực, do khí thải được phun trực tiếp qua ống xả. Vì thế, dưới áp lực giảm chi phí nhiên liệu, hãng siêu xe Ý quyết định lựa chọn chuyển sang sử dụng động cơ lai.

Cụ thể, mẫu SUV Urus dự kiến ra mắt vào tháng 12 sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid. Chưa dừng lại ở đó, Lamborghi Huracan thế hệ tiếp theo - dự kiến trình làng vào năm 2022 - cũng sẽ thừa hưởng công nghệ tương tự. Giám đốc điều hành của Lamborghini Stefano Domenicali cho biết “thế hệ Huracan kế nhiệm cần được hybrid hóa. Hybrid là đáp án xác đáng mà không phải thuần điện”.

Tuy nhiên, việc dùng động cơ lai cho xe thể thao được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Ông Maurizio Reggiani, giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Lamborghini chia sẻ: "Với mẫu hybrid đầu tiên - Urus, mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều, bởi những yêu cầu về trọng lượng, sức mạnh của chiếc xe là không quá khắt khe. Đưa động cơ này vào một mẫu xe gầm thấp mới là thách thức lớn".

Ngoài ra, các chuyên gia của Lamborghini cũng cho rằng, khả năng lưu trữ pin hiện nay cũng là một rào cản cho việc ứng dụng động cơ lai trên xe thể thao. Vì thế, Lamborghini đang tìm kiếm giải pháp mới về công nghệ pin cho động cơ hybrid, trong đó bao gồm pin thể rắn đang được Porsche nghiên cứu.

Trước đó, vào năm 2014, hãng này từng đưa ra ý tưởng về một mẫu hybrid với Lamborghini Asterion Concept. Mẫu xe này được trang bị động cơ V10 5.2L như trên Huracan, nhưng tích hợp thêm 3 mô-tơ điện. Bản concept không thể lên dây chuyền sản xuất khi Lamborghini muốn lấn sân sang mảng SUV. Tuy nhiên, các công nghệ của mẫu xe hơi mới trên rất có thể sẽ góp mặt trên xe Lamborghini của tương lai.

Tác giả: Khánh Duy (Theo Leftlane)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Lamborghini , siêu xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP