Xe

Lamborghini có thể sản xuất Miura bản hiện đại

Giám đốc điều hành Lamborghini tiết lộ có thể sản xuất phiên bản hiện đại của mẫu siêu xe huyền thoại Miura, nhưng người hâm mộ phải chờ đợi.

Lamborghini khác biệt trong thế giới xe bởi tư tưởng bảo thủ, không muốn sản xuất quá 10.000 chiếc xe mỗi năm. Nhu cầu thị trường vẫn quá lớn, trong khi danh sách chờ đợi mua xe mới ngày một dài.

Hãng siêu xe Italy đang có kế hoạch mở rộng sản xuất bằng những model hoàn toàn mới, và sự trở lại của huyền thoại Miura đã nằm trong kế hoạch.

Giám đốc điều hành Lamborghini Stefano Domenicali hé lộ về kế hoạch của hãng trong tương lai, trong đó có sự ra mắt của mẫu SUV Urus. Ngoài ra, nhiều khả năng siêu xe Miura phiên bản hiện đại cũng sẽ được sản xuất trở lại.

Lamborghini Miura Concept xuất hiện năm 2006.

Đây là mẫu xe thuộc phân khúc siêu xe thể thao bốn chỗ, nhưng có thể còn khá xa, trong khoảng giai đoạn 2025-2030. Một model như vậy cho phép Lamborghini cạnh tranh với người đồng hương Ferrari vốn đang thành công với GTC4Lusso, cũng như Aston Martin.

Lamborghini từng có kế hoạch cho ra đời mẫu xe bốn chỗ dựa trên mẫu concept Estoque xuất hiện tại Paris Motor Show 2008. Tuy nhiên dự án này bị đình trệ thời gian dài vì lý do tài chính.

Một lựa chọn thứ hai được Domenicali đề cập là phiên bản hiện đại của chiếc Miura cổ điển.

Lamborghini từng ám chỉ sự trở lại của Miura với bản concept ra mắt năm 2006. Bản concept này dựa trên thiết kế nguyên gốc của Miura nhưng mang nhiều nét cải tiến phù hợp với thế kỷ XXI.

Concept Miura năm 2006 chưa bao giờ được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh khốc liệt trong thế giới siêu xe, hãng sản xuất Italy muốn tồn tại và phát triển buộc phải tạo ra những mẫu xe mới để lấp đầy các phân khúc.

Domenicali nhấn mạnh rằng Miura "không phải kế hoạch trong vài năm tới". Hiện nay, nhà sản xuất đang tập trung nguồn lực để tung ra mẫu Urus vào năm tới với hy vọng đạt doanh số 4.000 chiếc mỗi năm. Lamborghini Urus là mẫu xe mang tính cách mạng, sử dụng khung gầm SUV nhưng mang động cơ siêu xe mạnh 600 mã lực.

Lamborghini Urus là canh bạc sống còn của hãng xe Italy.

Năm 2016, Lamborghini chỉ bán được 3,457 chiếc, bao gồm Huracan và Aventador. Công ty đang hướng tới mục tiêu chế tạo 7.000 chiếc mỗi năm vào năm 2019, tương đương với doanh số Ferrari khoảng 8.000 chiếc mỗi năm.

Domenicali nói về định hướng công ty: "Chúng tôi là nhà sản xuất phân cực, mọi người có thể yêu chúng tôi hoặc ghét chung tôi. Bây giờ, chúng tôi đang cố gắng thay đổi hình ảnh, trẻ trung hơn, nhưng tất nhiên, yếu tố độc đáo vẫn được chú trọng".

Trong thế giới siêu xe hiện tại, Miura có thể rất lạc lõng, vì vậy kế hoạch này vẫn cần được nghiên cứu nghiêm túc, trước khi chi cả tỷ USD để đầu tư sản xuất.

Tác giả: Thạch Lam

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP