Giáo dục

Lạm thu: Hiệu trưởng bị phạt 10 triệu đồng, phải trả lại tiền cho học sinh

Vì thu nhiều khoản tiền của học sinh trái quy định, hiệu trưởng trường tiểu học Ba Đình (Thanh Hóa) bị phạt 10 triệu đồng, buộc trả lại số tiền hơn 200 triệu đồng đã thu cho học sinh.

Ngày 20/10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào đạo Thanh Hóa cho hay, đơn vị đã quyết định xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Hiên, hiệu trưởng Trường tiểu học Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vì trường này đã thu tiền bổ sung và tiền xã hội hóa đối với học sinh khối 1 không đúng quy định.

Trường tiểu học Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa)

Xác định khoản thu trái quy định, Sở GD&ĐT đã quyết định xử phạt bà Hiên 10 triệu đồng. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu nhà trường phải trả lại số tiền hơn 200 triệu đã thu của học sinh.

Cho đến trước ngày 1/11, nhà trường tiểu học Ba Đình phải trả lại toàn bộ số tiền thu trái quy định cho phụ huynh và học sinh. Nếu không chấp hành, bà Hiên sẽ bị cưỡng chế theo quy định.

Trước đó, theo kết quả thanh tra của sở, trong năm học 2017-2018, trường thu tiền xã hội hóa 1,5 triệu đồng/phụ huynh. Tổng số tiền thu được là khoảng 200 triệu đồng.

Tác giả: Lương Thị

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP