TP Hà Tĩnh

Làm rõ vụ 4 nhà báo bị đối xử thô bạo

Ngày 5-4, thượng tá Nguyễn Công Hiền – trưởng Công an TP Hà Tĩnh – cho biết đã chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ vụ hai PV VietNamNet và Dân Trí cùng với hai CTV của các báo này bị ông Nguyễn Trường Sinh – giám đốc khách sạn Ngân Hà (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) – đối xử thô bạo khi đang tác nghiệp.


Tối 3-4, sau khi nhận được thông tin về việc bảy cô gái massage của khách sạn Ngân Hà đang bị khách sạn giam lỏng suốt hai tháng qua, PV Bùi Sĩ Thống (VietNamNet) cùng CTV Nguyễn Duy Tuấn phối hợp với PV Nguyễn Văn Dũng và CTV Nguyễn Tri Thức của báo Dân Trí đến khách sạn để tìm hiểu. Khi đến làm việc thì cả bốn người đã bị ông Nguyễn Trường Sinh cho nhân viên đóng cửa lại, lấy đi giấy tờ tùy thân và máy ảnh.


“Sau khi giằng co qua lại, ông Sinh còn cầm ghế đòi đánh mấy anh em chúng tôi. Cũng may chúng tôi gọi công an thành phố đến kịp thời can thiệp” – PV Nguyễn Văn Dũng kể lại.


Theo cơ quan công an, đầu tháng 2-2009, ông Nguyễn Trường Sinh đã cho người vào tận Hậu Giang tuyển 11 nhân viên nữ massage tuổi từ 16-22 về làm việc tại khách sạn. Do khách đến rất ít nên hai tháng qua những nhân viên này không được khách sạn trả lương. Bảy trong số 11 nhân viên đã làm đơn xin khách sạn cho về quê nhưng khách sạn không đồng ý và cử bảo vệ canh giữ không cho ra khỏi khách sạn.


VĂN ĐỊNH

TT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP