Tin Hà Tĩnh

Làm rõ động cơ nhắn tin xúi DN hợp đồng với nhóm... bịt mặt

Liên quan đến nhóm thanh niên đeo khẩu trang xô xát với người dân tại công trình cầu Hải Thượng, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Chủ tịch UBND huyện yêu cầu làm rõ động cơ nội dung tin nhắn bất thường.

Theo đó, ngày hôm qua (4/1) báo chí đăng tải tiết lộ tin nhắn của 1 cán bộ UBND huyện Hương Sơn gửi cho chủ DN liên quan đến sự cố... “bịt mặt”. Nội dung tin nhắn được cho rằng, vị cán bộ này khuyên chủ DN nên ký hợp đồng lao động ngắn hạn với những thanh niên trên để tránh liên luỵ, phiền toái.

Sau khi thông tin đăng tải, một lãnh đạo UBND huyện cho biết, ngày hôm nay (5/1), sẽ yêu cầu cán bộ nhắn mẫu tin trên giải trình, để làm rõ động cơ, mục đích. Nếu có dấu hiệu tiêu cực, sẽ xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hữu Lợi, Giám đốc Công ty Dũng Lợi thừa nhận, có mẫu tin nhắn đó gửi vào máy điện thoại của ông lúc 8h30 ngày 3/1. Theo ông Lợi, ông không thân quen gì với chủ nhân số điện thoại. Sau này kiểm tra, ông mới biết số máy này của ông Trần Cao Cường, chuyên viên Văn phòng UBND huyện.

Giải thích với chúng tôi về việc nhắn tin khuyên DN “lách luật”, đối phó dư luận, ông Trần Cao Cường, chuyên viên Văn phòng UBND huyện cho biết: Vì thấy sự cố như vậy, sợ bất lợi cho DN nên đã “vô tư” khuyên ông Lợi, chứ bản thân không có ý xấu gì (?!).

Trước đó, ngày 26/12, trên tài khoản facebook Ai Nguyenthi trực tiếp hình ảnh la hét, xô đẩy giữa 2 nhóm người tại khu vực thi công mố phía Bắc cầu Hải Thượng, xã Sơn Quang.

Hình ảnh chụp lại từ clip trong vụ xô xát ở cầu Hải Thượng.

Hình ảnh trong clip cho thấy, nhóm công nhân của Cty Dũng Lợi đang thi công công trình thì bị một số người dân bản địa chạy vào cản trở, không cho những người này tiếp tục công việc. Tại thời điểm đó, xuất hiện khoảng chục thanh niên đeo khẩu trang, đã lôi kéo bà con ra khỏi công trình.

Cùng lúc, một số đối tượng đã la hét, kích động khiến tình hình trở nên phức tạp. Đôi bên đã xảy ra xô xát khiến một số người bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Điều đáng nói, khi sự việc xảy ra, công an xã chứng kiến nhưng không có động thái ngăn chặn.

Sau khi đoạn video được phát tán, dư luận hết sức bức xúc. Một số người dân cho rằng, doanh nghiệp đã thuê người ngoài vào đe doạ người dân. Còn phía doanh nghiệp lại đổ lỗi cho người dân tự ý vào khu vực thi công cản trở, phá huỷ vật tư thiết bị của họ.

Tác giả: X.H

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP