Giải trí

Làm phim "đụng" đến tượng thần đầu dê, bị kiện đòi 50 triệu USD

Người phát ngôn của Warner Bros thông tin hãng này cùng Netflix Inc vừa dàn xếp êm vụ bị đền Satanic kiện đòi bồi thường ít nhất 50 triệu USD vì sử dụng trái phép hình ảnh tượng thần đầu dê Baphomet trong loạt phim mới về cô phù thủy nhỏ Sabrina.

Các điều khoản thỏa thuận giải quyết vụ kiện không được công bố chi tiết. Bruce Lederman, một luật sư của bên nguyên đơn, hé lộ với Reuters: "Khách hàng của tôi nhận được số tiền bản quyền thích hợp trong các tập phim "Chilling adventures of Sabrina" đã được quay. Những phần còn lại sẽ được thực thi theo đúng thỏa thuận ký kết hai bên và bảo mật hoàn toàn".

Bức tượng thật được trưng bày trong đền Satanic

Đầu tháng 11 -2018, đền Satanic đã nộp đơn kiện Netflix Inc và hãng Warner Bros. Theo đơn kiện gửi Tòa án tối cao Mỹ, phía nguyên đơn tố cáo Netflix Inc và Warner Bros vi phạm bản quyền, vi phạm thương hiệu và gây tổn hại danh tiếng.

Hình ảnh tượng thần đầu dê xuất hiện trong loạt phim "Chilling adventures of Sabrina", do Netflix phát hành và Warner Bros sản xuất. Nguyên đơn cho rằng bị đơn đã sao chép lộ liễu hình ảnh trên với bức tượng thần có tên "Baphomet with children" ở đền của tổ chức này, có trụ sở chính tại Salem, Massachusetts - Mỹ.

Tượng ở trong phim

Nguyên đơn chỉ ra rằng những ý tưởng độc đáo về tượng thần Baphomet trưng bày ở đền như sử dụng ngực nam giới chứ không phải ngực lớn gợi cảm của nữ giới. Hình ảnh trẻ em đứng bên cạnh bức tượng và những chi tiết khác cho thấy sự sao chép rõ ràng. Đồng thời, trong phim này, tượng thần bị mô tả như tượng trưng cho lực lượng tà ác, gieo rắc kinh hoàng cho loài người, làm tổn hại đến danh tiếng của tượng thần. Các luật sư cũng tìm biện pháp để loại bỏ hình ảnh thần mình người đầu dê ra khỏi các tập phim về phù thủy nhỏ Sabrina.

"Chilling adventures of Sabrina" được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên.

Tác giả: M.Khuê

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP