Pháp luật

Lạm dụng và lừa đảo tiền tỷ, nguyên nữ dược sĩ lãnh án 25 năm tù

Kết thúc phiên tòa hình sự sơ thẩm sau 3 ngày xét xử, ngày 6-3, TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Trương Thị Thúy Kiều (56 tuổi) trú ở thôn Lập Định, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm 25 năm tù về hai tội danh lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, từ mối quan hệ thân quen với bà Trần Thị Thu Thủy - trú ở thôn Cù Hin, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, cuối năm 2010 Trương Thị Thúy Kiều làm môi giới cho nhiều người đến vay tiền của bà Thủy, đồng thời đảm nhận thu nợ tiền gốc và lãi để hưởng hoa hồng.

Bị cáo Trương Thị Thúy Kiều tại phiên xử sơ thẩm.

Sau gần một năm tạo niềm tin, cuối năm 2011, Kiều giới thiệu và bảo lãnh cho 7 người đến gặp Thủy vay vốn với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng. Khi đến hạn thanh toán, 4 người trong số họ là Đặng Thị Tuyết Nhung, 48 tuổi, trú thôn Vĩnh Phú, ở xã Suối Tân; Lê Thị Hà, 54 tuổi, trú ở tổ dân phố Bãi Giếng Nam, thị trấn Cam Đức; Hoàng Thị Mỹ Hường, 54 tuổi, trú ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân và Trương Du, 67 tuổi, trú ở thôn Lập Định, xã Cam Hòa trả nợ 712 triệu đồng, nhưng Kiều không giao cho Thủy như cam kết mà đã chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Cùng thời gian này, Kiều còn “mượn” 10 người thân quen đến gặp chị Thủy viết giấy vay tiền giúp cho mình, đồng thời tự “vẽ” ra tên tuổi, địa chỉ giả của 40 người khác có nhu cầu vay tiền để chiếm đoạt hơn 8,6 tỷ đồng. Ngoài hình phạt tù, án sơ thẩm còn buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Được biết, bị cáo Trương Thị Thúy Kiều từng là dược sĩ trung cấp, cuối năm 2008 người phụ nữ này đã bị TAND TP Cam Ranh xử phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội đánh bạc.

Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP