Nhà đẹp

Làm đẹp hiên nhà dịu dàng đón mùa Xuân sang

Khi sở hữu khoảng hiên nhà nhỏ xinh, những ngày giáp Tết dù bận rộn đến đâu, bạn vẫn có thể "phủ" một màu tươi tắn rực rỡ giúp không gian sống hân hoan đón mùa xuân đang về.

Hiên nhà là khoảng không gian đầu tiên các vị khách sẽ bước lên khi ghé thăm nhà bạn vào dịp Tết. Vì thế, khi trang trí bất kỳ gian phòng nào, đừng nên bỏ qua khoảng hiện nhà. Góc nhỏ thềm nhà, những bậc thang hay góc sân gần nhất với hiên nhà sẽ là những vị trí tuyệt vời để bạn đánh thức nét đẹp tươi tắn và tràn đầy sức sống, mang mùa xuân và yêu thương đến cho gia đình.

Ngay cạnh bậc thềm bước vào nhà là khoảng diện tích rất nhỏ, chỉ đủ cho lối đi và vừa vặn vài ba chậu cây, chậu hoa. Vì thế, bạn có thể cân nhắc chọn kiểu dáng và kích thước chậu phù hợp, chọn vài loại hoa có màu sắc rực rỡ để tăng nét xuân dịu ngọt đến cho gia đình mình.

Chọn một khoảng diện tích sân ngay trước hiên nhà, không cần quá rộng nhưng vẫn đủ để bạn trồng một vài loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Màu sắc và nét đẹp của hoa sẽ điểm tô cho ngôi nhà thêm duyên dáng.

Khi chọn cây hoa trang trí cho khoảng diện tích hiên nhà, bạn nên chọn những loại hoa có thể nở rực rỡ trong thời gian dài để Tết đến xuân sang, không gian lối vào nhà thêm dịu dàng và tràn đầy sức sống.

Không cần chọn quá nhiều hoa khi bạn mong muốn có một năm mới yên vui, một khoảng thời gian nghỉ ngơi sau năm dài làm việc vất vả. Bạn có thể đặt ghế rocking với gối tựa họa tiết bắt mắt ở hiên nhà, thêm một bình hoa nhỏ xinh trên bàn trà là đủ cho những câu chuyện đầu xuân thêm bất tận niềm vui.

Hiên nhà nhỏ nhắn vừa đủ để đặt chậu hoa, đừng ngần ngại chọn hoa cúc đỏ. Hoa cúc có thể nở rực rỡ trong một thời gian dài, và có thể mang đến nét đẹp tình tứ, dịu ngọt và đầm ấm của mùa xuân.

Thêm một vòng hoa "báo xuân" trước cửa để hiên nhà thêm ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Không chỉ có hoa trồng trong chậu, bạn có thể cắm vài loại hoa trong bình to, nhỏ khác nhau và đặt bên cạnh lối vào nhà. Bạn có thể chọn các loại hoa có cùng tông màu để tăng thêm nét đẹp độc đáo và cuốn hút ánh nhìn.

Khoảng hiên nhà cũng có thể được "chuyển đổi" thành phòng khách. Nơi gia đình bạn có thể tiếp đón những vị khách quý, vừa chuyện trò ngày xuân vừa ngắm cảnh thiên nhiên bình yên, thơ mộng xung quanh vườn.

Đặt rải rác những chậu hoa mùa xuân xung quanh hiên nhà, thêm nét đẹp bình yên của góc chuyện trò được đóng từ gỗ pallet. Mùa xuân đến thật nhẹ nhàng và đáng yêu.

Sơn lại chậu trồng cây và trồng các loại hoa mà mình yêu thích cũng là cách để tăng thêm điểm nhấn ngọt ngào cho khoảng nhỏ hiên nhà.

Mùa xuân muôn hoa thơm ngát, thêm tấm bảng dịu dàng như lời mời thân tình của gia chủ đến những vị khách yêu thương trong dịp năm mới.

Màu đỏ luôn là màu của may mắn, của nhiệt huyết. Vì thế, gam màu đỏ được sử dụng làm màu nhấn cho khoảng nhỏ hiên nhà với việc sơn cửa và trồng các loài hoa mang sắc đỏ ngọt ngào.

Sơn chậu trồng cây với màu trắng dịu dàng, những bông hoa dạ yến thảo màu tím đẹp nổi bật như báo hiệu mùa xuân đang sang.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP