Pháp luật

Làm ăn thua lỗ, phó giám đốc “giở trò” chiếm đoạt bạc tỷ

Sau khi ký kết hợp đồng thuê tài sản với 1 công ty khác, Đặng Thanh Tiên đã mang số tài sản này đi bán cho người khác để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/11, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đơn vị này đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Thanh Tiên (34 tuổi, quê Quảng Ngãi) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, Tiên giữ chức vụ phó giám đốc một doanh nghiệp chuyên cho thuê thiết bị phục vụ thi công công trình có trụ sở tại phường 10 (TP. Vũng Tàu).

Gần đây, do làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả nợ nên đối tượng này đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Đặng Thanh Tiên.


Trong các ngày 18 và 25/10, Tiên đến gặp ông Dương Hiển Bình, Giám đốc công ty TNHH thương mại Bảo Nguyên Phát (có trụ sở tại thị xã Phú Mỹ) ký hợp đồng thuê vật tư giàn giáo để phục vụ thi công dự án.

Những tài sản Tiên thuê của ông Bình được ký kết trong hợp đồng có trị giá hơn 2,1 tỷ đồng. Tiên đặt cọc và trả tiền thuê trước cho ông Bình gần 609 triệu đồng.

Sau khi được bàn giao tài sản, Tiên thuê xe chở đến địa bàn TP. Vũng Tàu bán được hơn 1,2 tỷ đồng cho nhiều người khác nhau. Biết tài sản của mình bị Tiên chở đi bán cho người khác, nạn nhân đã trình báo cơ quan công an.

Cơ quan điều tra cho biết, trước đó đối tượng Tiên cũng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của một doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ theo quy định.

Tác giả: Ngọc Ánh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP