Pháp luật

Lái xe Mercedes "đi làm từ thiện bằng cái tâm" liên quan cho vay nặng lãi

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng lái xe Mercedes thông chốt kiểm dịch ở Bình Dương, cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Lâm Đình Bảo đe dọa cảnh sát cơ động khi bị dừng xe kiểm tra.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 8h sáng 27/8, Bảo điều khiển xe ô tô hạng sang chạy tốc độ cao vượt qua chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường Trương Định (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một), khi đến chốt kiểm soát tiếp theo tại phường Phú Lợi, anh ta bị lực lượng chức năng chặn lại kiểm tra.

Tại đây, Bảo không chấp hành, không đeo khẩu trang còn liên tục chửi bới và cho rằng mình đang đi làm từ thiện, "làm bằng cái tâm" nên không cần phải trình giấy tờ.

Không được cho đi, Bảo đe dọa tính mạng cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh buộc công an phải khống chế đưa về trụ sở. Riêng chiếc xe sang của Bảo được Lê Văn T. (bạn của Bảo) lén lút lái đi giấu ở bãi đất trống ở khu phố 5 (phường Phú Lợi).

Tại đây, Bảo khai nhận vừa sử dụng ma túy đá và điều khiển xe ô tô đi công việc cá nhân. Khi đến chốt kiểm soát thì lấy lý do đi làm từ thiện để xin qua chốt nhưng bị lực lượng kiểm soát phát hiện, lập biên bản.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của thanh niên này tại khu phố 5 (phường Hiệp Thành), cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Công an TP Thủ Dầu Một đang mở rộng điều tra một số hành vi khác liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, trộm cắp tài sản của Lâm Đình Bảo và các đối tượng liên quan.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP