Trong nước

Lái xe 'bao vây' BOT Mỹ Lộc phản đối thu phí

Nhiều lái xe sáng nay dán băng rôn “không đi BOT không trả tiền” tập trung tại BOT Mỹ Lộc để phản đối chính sách việc thu phí.

Bà Trần Thị Huệ, một tài xế quê ở Thái Bình kể: Khoảng 8h sáng nay, nhiều phương tiện từ Nam Định và Thái Bình tập trung tại trạm thu phí Mỹ Lộc dương băng rôn “không đi BOT không trả tiền”.

“Ban đầu chỉ có hơn chục xe, sau đó khoảng 50 phương tiện tập trung tại đây để phản đối chính sách thu phí của nhà đầu tư. BOT Mỹ Lộc đã xả trạm để tránh ùn tắc”, bà Huệ thông tin.

Dán băng rôn phản đối thu phí ở trạm BOT Mỹ Lộc

Đại tá Đặng Quang Tuyên, Trưởng Phòng Tham mưu (Công an tỉnh Nam Định) cho biết: Sáng nay có khoảng 10 ô tô treo biển, tập trung phản đối tại trạm BOT Mỹ Lộc, gây ách tắc giao thông.

Đầu giờ sáng, giao thông qua trạm có ùn ứ, một số xe phải quay đầu đi hướng khác. Sau đó, giao thông đã bớt căng thẳng khi có phân luồng.

Theo Đại tá Tuyên, các xe phản đối chủ yếu ở các tỉnh khác, không phải xe thuộc tỉnh Nam Định.

BOT Mỹ Lộc gia tăng căng thẳng sau khi chính sách thu phí ở trạm BOT Tân Đệ (Thái Bình) bị nhiều tài xế phản đối. Các tài xế qua trạm thu phí này cho rằng: Họ chỉ đi đường làm từ ngân sách nhà nước, không sử dụng đường BOT nên không đồng ý trả tiền khi qua trạm.

Tuyến QL 21B từ Phủ Lý (Hà Nam) tới nút giao QL 10 (TP Nam Định) dài 25km, trong đó có 21km là đường BT. Trong 3,9km làm đường BOT có 2 làn đường được đầu tư bằng ngân sách nhà nước.

Trạm Mỹ Lộc phải xả trạm để các xe đi qua

Thông tin thêm về đối tượng xăm trổ doạ nạt, có hành vi dung tục với nữ hành khách diễn ra hôm 22/7, Công an tỉnh Nam Định cho hay vẫn chưa nhận được thông tin từ phía địa phương để xác minh.

Đến 10h sáng nay, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc buộc phải xả trạm để tránh ùn tắc kéo dài.

Ông Nguyễn Trọng Phú - Trưởng phòng Kinh doanh công ty Tasco 6 (chủ đầu tư BOT Mỹ Lộc) cho rằng việc chủ phương tiện phản ánh không đi đường BOT mà đi vào làm đường ngân sách là không đúng. Bởi lẽ, đoạn vốn ngân sách chỉ rải thảm thêm 2 làn đường 2 bên từ xén dải phân cách giữa, còn toàn bộ nền đường tránh đều là vốn đầu tư từ dự án BOT.

Ngoài ra, những đoạn ngắt dải phân cách và 2 cầu trên tuyến tránh (cầu Ốc và cầu Thôn Thịnh) cũng đều là vốn đầu tư của dự án BOT phương tiện phải đi qua, nên không thể nói không đi qua đường BOT.

Về phản ánh đường chỉ có 4,45km nhưng mức phí thu 30.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ là quá đắt, ông Nguyện Trọng Phú cho rằng, đây là dự án làm mới hoàn toàn chứ không phải là nâng cấp, mở rộng và rải thảm như một số tuyến đường khác nên mức phí đưa ra phù hợp với phương án tài chính.

Tác giả: Vũ Điệp - Hoài Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP