Tin Hà Tĩnh

Lá thư tuyệt mệnh tại hiện trường vợ chồng giám đốc uống rượu độc tự tử

"Xin lỗi, mong tha thứ. Nhờ bạn thân lấy số tiền còn lại để trả lương cho công nhân", nhà chức trách công bố một phần nội dung lá thư.

Ngày 15/11, nhiều người dân phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tập trung tại nhà ông Nguyễn Trung Kiên (43 tuổi, trú khối 9) để thắp hương, chia buồn việc vợ chồng ông này gặp nạn. Ngoài bậc thềm, vài người ủ rũ, đau đớn khóc than.

Trung tá Ngô Đức Ninh, trưởng công an thị xã Hồng Lĩnh, cho biết qua khám nghiệm hiện trường, tử thi của vợ ông Kiên, bước đầu cơ quan điều tra đánh giá đây là một vụ tự tử, nguyên nhân có thể do nợ nần.

"Chúng tôi đang chờ ông Kiên tỉnh dậy để lấy lời khai, củng cố hồ sơ. Khi có đủ thông tin cần thiết sẽ làm việc với những người liên quan", trung tá Ninh nói.

Ngôi nhà của vợ chồng ông Kiên. Ảnh: Đ.H

Theo nhà chức trách, hai vợ chồng đã có sự chuẩn bị từ trước, ông Kiên uống rượu ngâm hạt mã tiền song không tử vong vì người to khỏe, nặng 90 kg nên sức đề kháng tốt. Với vết cắt ở bàn tay, cảnh sát phán đoán ông Kiên sau khi uống rượu tỉnh dậy phát hiện mình chưa chết nên dã dùng dao cắt đứt mạch máu.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện một chai rượu đã cạn, trong có xác hạt mã tiền, để ở nền nhà cùng một con dao nhọn. Phía đầu giường có lá thư tuyệt mệnh, hai chiếc bút bi, bên trong có nét chữ của hai vợ chồng trình bày việc làm ăn thua lỗ dẫn tới nợ nần, muốn tìm đến cái chết để quyên sinh.

Cuối thư là lời nhắn nhủ, người mẹ mong cậu con trai sau này trưởng thành thi vào trường quân sự để bản lĩnh hơn trong cuộc sống, không vấp ngã như bố mẹ. Ông bố gửi gắm một số người bạn thân lấy số tiền còn lại của gia đình để trả nợ lương còn thiếu cho công nhân.

"Xin lỗi, mong tha thứ, chúng tôi sẽ phù hộ cho mọi người được bình an", nhà chức trách công bố một phần nội dung lá thư.

Con dao, chai rượu ngâm hạt mã tiền được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Đức Hùng

Sự việc được phát hiện vào trưa 13/11. Một người bạn gọi nhiều cuộc điện thoại cho ông Kiên nhưng không thấy cầm máy, tới nhà tìm thì phát hiện vợ chồng ông này ở trong phòng ngủ, cửa khóa trái.

Đập cửa xông vào, người bạn phát hiện cả hai đang nằm bất động, xung quanh có máu. Tuy được đưa đi cấp cứu, song người vợ không qua khỏi, ông Kiên đang điều trị tại bệnh viện.

Theo hàng xóm, vợ chồng ông Kiên sống ở đây nhiều năm, chưa từng mâu thuẫn với ai. Hôm xảy ra sự việc không nghe thấy tiếng cãi vã hay âm thanh đặc biệt nào.

Người nhà cho hay ông Kiên là giám đốc công ty xây dựng, thường làm ăn ở địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và Lào, thời gian trước phát đạt, tài sản tiền tỷ. Gần đây ông thua lỗ, vay lãi nóng của nhiều người và nợ ngân hàng, đến hạn chưa trả được.

Theo bác sĩ, rượu ngâm mã tiền thường dùng để chữa bệnh tê thấp, đau nhức xương khớp, bệnh ngoài da. Nhưng mã tiền là loại chất cực độc, dễ tử vong nếu uống.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP