Kinh tế

Lạ mắt với cá “xăm mình”, giá 800.000 đồng/con

Cá có hình xăm bông hoa, xăm chữ, xăm số rất độc và “lạ” đang được trưng bày trong Ngày hội cá cảnh TPHCM khiến nhiều khách tham quan phải trầm trồ.

Loại cá có hình xăm là giống cá hồng két, loại cá này có lớp vảy cứng và “thể lực” tốt để chịu được những đường xăm trên cơ thể.

Ông Tân Xuyên, chủ một cửa hàng cá cảnh đang trưng bày tại ngày hội cho biết, việc xăm cá cũng giống như xăm ở người. Các thợ xăm chỉ cần lấy kim và xăm lên con cá. Mỗi lần xăm như vậy chỉ mất từ 5 – 7 phút/1 con.

Ngày hội cá cảnh TPHCM thì ngày hội năm nay có 200 hồ cá giới thiệu các giống cá mớ

Cá hồng két được xăm nhiều hình thù khác nhau như: xăm bông hoa, xăm chữ, xăm số, xăm chấm bi, xăm trái tim…Giá một chú cá nhỏ được “xăm mình” là 100.000 đồng/con, giá cá to là 700.000 – 800.000 đồng/con.

“Thị trường đang ưa chuộng loại cá này lắm. Mỗi ngày thì tôi bán được từ 50 – 100 con cá có hình xăm. Nhìn nó cũng lạ nên nhiều người thích”, ông Xuyên nói.

Những con cá hồng két có “hình xăm” độc đáo. Ảnh: Đại Việt

Cũng theo ông Xuyên, cá hồng két thường có nhiều chủng loại khác nhau như cá hồng két vàng, cá hồng két tím với màu tím đặc trưng, cá hồng két King Kong cực lớn với ánh hồng chói mắt… Cá hồng két được coi là tổ tiên của loài cá la hán hiện nay nên chúng cũng được cho sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho người nuôi.

Ngoài cá “xăm mình” thì còn rất nhiều loại cá “độc” cũng được trưng bày tại Ngày hội cá cảnh TPHCM như cá chép đuôi phụng, cá chó Nga, cá sói xám, cá vàng Ping Pong, cá vàng Ranchu…

Nhiều vị khách đến tham quan ngày hội cá cảnh. Ảnh: Đại Việt

Chị Nguyễn Lan Nhi (ngụ quận 10) chia sẻ, gia đình chị rất mê cá cảnh nên cả nhà đã đến ngày hội để tham quan và mua cá. Các con trai của chị cũng rất yêu các sinh vật cảnh nên rất háo hức khi đến đây.

Theo Ban tổ chức Ngày hội cá cảnh TPHCM thì ngày hội năm nay có 200 hồ cá giới thiệu các giống cá mới, đặc sắc, có thế mạnh xuất khẩu, mang lại hiệu quả kinh tế.

Đại diện Chi cục Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM cho biết, trong 9 tháng đầu năm, sản lượng cá cảnh sản xuất đạt 137 triệu con, tăng 19,13% so với cùng kỳ năm 2017 (115 triệu con).

Cá la hán có đầu “sưng vù” nhìn rất lạ mắt. Ảnh: Đại Việt

Các loại cá cảnh sản xuất chủ yếu là cá dĩa, cá chép Nhật, cá bảy màu, hòa lan, hồng kim, bạch kim, bình tích, trân châu, mô ly, xiêm, ông tiên, ba đuôi, ngựa vằn, la hán, chép nam dương, tai tượng, neon…

Sản lượng cá cảnh xuất khẩu qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất 9 tháng đầu năm 2018 đạt gần 15,23 triệu con, tăng 13,99% so với cùng kỳ năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt gần 17,3 triệu USD, tăng 14,45% so với cùng kỳ. Các loại cá xuất khẩu chủ yếu là neon, bảy màu, hòa lan, bình tích, trân châu, mô ly, xiêm, dĩa.

Nhiều loại cá cảnh đẹp mắt được giới thiệu tại ngày hội. Ảnh: Đại Việt

Hiện nay thành phố có là 21 đơn vị xuất khẩu cá cảnh, trong đó một đơn vị đến từ huyện Củ Chi có lượng cá xuất khẩu chiếm tỷ trọng cao nhất (85,2%). Cá cảnh của TPHCM đã xuất khẩu đến 43 quốc gia, trong đó thị trường châu Âu chiếm 54%, còn lại là các thị trường châu Á, châu Mỹ, Nam Phi.

Trong 3 tháng cuối năm 2018, TPHCM đặt mục tiêu sản lượng cá cảnh sản xuất đạt 40 – 45 triệu con, xuất khẩu 4,5 – 5 triệu con với giá trị kim ngạch 5 – 6 triệu USD. Ước cả năm 2018, TPHCM sẽ đạt sản lượng cá cảnh sản xuất là 180 triệu con, xuất khẩu 20 - 21 triệu con với giá trị kim ngạch đạt 22 - 23 triệu USD.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP