Thể thao

La Liga trước vòng 1: Messi, Ronaldo bị "trùm" Zidane che mờ

Messi và Ronaldo e rằng sẽ bị che mờ và phải chấp nhận Zinedine Zidane trở thành nhân vật chính của sân khấu La Liga 2017/18.

“Trùm” Zidane làm chủ thành Madrid

Mùa hè 2017 đã trở nên cực kỳ đáng chú ý với sự kiện Neymar chuyển sang Paris Saint-Germain dù đang hưởng nhiều thành công ở Barcelona. Lý do của Neymar là vì tham vọng, anh muốn thoát khỏi cái bóng của Messi và đoạt Quả bóng Vàng cho riêng mình.

Nhiều người nghĩ chừng nào Lionel Messi và Cristiano Ronaldo còn thi đấu ở phong độ cao thì chừng đó họ còn nắm chắc QBV trong tay, chưa kể Neymar lại đá ở Ligue 1 không mấy danh giá khi so sánh với La Liga. Nhưng thẳng thắn mà nói, 2018 có thể là năm Messi và Ronaldo tuột tay khỏi Quả bóng Vàng, nhưng không phải vì phong độ đỉnh cao của Neymar hay ai khác.

Cách đây 1 năm người ta đang háo hức chờ đợi cuộc chiến Mourinho – Guardiola ở Premier League, nhưng giờ Zinedine Zidane ở Real đã hất cả hai ra rìa để độc chiếm sân khấu của làng HLV châu Âu. Với cách mà Zidane đưa Real tới thắng lợi trước Barcelona ở loạt Siêu cúp Tây Ban Nha, thậm chí không cần tới Ronaldo, Bale, Isco ra sân ở trận lượt về, Zizou đã thực sự trở thành “siêu sao” số 1 của La Liga.

Messi cô độc

Khó có thể chê điều gì ở Zidane, Real của ông đá lối đá dễ xem nhưng không thiếu tính quyết liệt và kiên cường. Và quan trọng nhất, hơn lúc nào hết ảnh hưởng của siêu sao ở sân Bernabeu đang giảm mạnh. Zidane trọng dụng Ronaldo và Bale hết mức có thể, nhưng ngay cả khi họ không thi đấu ông cũng không lấy đó làm lo vì sự tinh ranh chiến thuật của ông mang một phong cách rất Italia, đánh lừa HLV đối phương qua từng trận.

Trong khi Zidane đang làm chủ tình hình ở Real tới mức Ronaldo cũng khó mà che mờ được ảnh hưởng của ông, điều tương tự không thể nói ở sân Nou Camp. Ernesto Valverde không có lựa chọn nào khác khi lúc này Barca đã mất Neymar và Suarez đã bộc lộ dấu hiệu xuống phong độ, trong khi hàng tiền vệ đang là một đống hỗn độn không tưởng, khiến Lionel Messi tiếp tục là ngôi sao được dựa dẫm.

Bộ ba tiền đạo "MSN" của Barca tan vỡ sau khi Neymar tới PSG

Nhưng liệu Messi có thể lại gánh đội được cả năm khi mà kể từ sau cú ăn ba mùa 2014/15, qua mỗi mùa chất lượng đồng đội vây quanh Messi lại thụt lùi? Không có dấu hiệu cho thấy Barca sẽ mua được Philippe Coutinho và Ousmane Dembele một cách dễ dàng, chưa kể chính Messi cũng chưa gia hạn hợp đồng với CLB dù năm sau là hết hạn.

Chỉ chưa đầy 1 năm nữa là World Cup 2018 sẽ khởi tranh tại Nga và đó có lẽ là mục tiêu lớn cuối cùng mà Messi chưa hoàn thành được trong sự nghiệp, do vậy sự tập trung của anh sẽ là vào World Cup. Liệu Messi có còn tâm trí nỗ lực tối đa vì Barca, liệu anh có đến một lúc nào đó cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi xung quanh không còn ai san sẻ gánh nặng?

Không có ngoa khi nói rằng khi mùa giải còn chưa bắt đầu, Real Madrid đã là ứng cử viên vô địch số 1 của La Liga 2017/18. Tất cả là nhờ tài cầm quân của Zinedine Zidane, tài cầm quân đang làm lu mờ ảnh hưởng của các siêu sao như Messi hay Ronaldo hơn bao giờ hết. Chỉ có Zidane mới chặn được chính mình vô địch mà thôi.

“Ngựa ô” có kịp “nổ máy”?

Việc Real và Barca khởi đầu mùa giải chỉ gặp hai đội đứng nửa dưới BXH mùa trước là Betis và Deportivo khiến cơ hội chiến thắng của hai ông lớn là rất rõ rệt. Điều này tạo sức ép lên các đội “ngựa ô” trong cuộc đua vô địch cũng phải kiếm đủ 3 điểm trong ngày ra quân.

Griezmann cam kết lòng trung thành với Atletico trong mùa giải có thể là cuối cùng

Atletico Madrid của Diego Simeone sẽ gặp đội mới lên hạng Girona ở trận mở màn. Atletico có một mùa hè im ắng từ lúc họ bị FIFA cấm chuyển nhượng, và để có quân tiếp viện họ sẽ phải chờ tới tháng 1. Girona được Man City đỡ đầu do mối liên hệ với Pep Guardiola nên lực lượng rất đáng gờm, nhưng họ không phải một đối thủ gây đe dọa về khâu ghi bàn.

Sevilla sẽ chơi trên sân nhà trước Espanyol để khởi đầu mùa giải mới kể từ khi mất HLV trưởng Jorge Sampaoli vào tay ĐTQG Argentina. Sevilla có lối chơi bắt mắt nhưng không đủ ổn định, không đủ chắc chắn và cũng không đủ chiều sâu để đe dọa ngôi đầu.

Lịch thi đấu vòng 1 La Liga

19/8

1h15 Leganes - Alaves

3h15 Valencia - Las Palmas

23h15 Celta Vigo - Sociedad

20/8

1h15 Girona - Atletico

3h15 Sevilla - Espanyol

23h15 Bilbao - Getafe

21/8

1h15 Barcelona - Betis

3h15 Deportivo - Real Madrid

22/8

1h15 Levante - Villarreal

3h Malaga - Eibar

Tác giả: Q.D

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP