Thể thao

Kỳ vọng gì vào những cầu thủ tuổi Hợi của bóng đá Việt Nam

Trong năm mới Kỷ Hợi,người hâm mộ đang kỳ vọng rất nhiều vào những “chú heo vàng” của bóng đá Việt Nam

Công :Phượng đi bóng qua hậu vệ Nhật Bản tại Asian Cup 2019NGỌC LINH

*Tiếp tục tỏa sáng cùng Đội tuyển quốc gia

Trong đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019, có 5 cầu thủ sinh năm 1995 là trung vệ Bùi Tiến Dũng, các tiền vệ Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Trần Minh Vương và tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Trong đó Tiến Dũng và Công Phượng là những cầu thủ đá chính ở Asian Cup và đã thi đấu khá thành công. 2 cầu thủ tuổi Hợi này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong năm tuổi của mình. Người thứ nhất sẽ trở thành trụ cột ở hàng phòng ngự còn người thứ hai sẽ là đầu tàu trên hàng công của đội tuyển Việt Nam.

3 cầu thủ còn lại đều chơi ở hàng tiền vệ và đều hy vọng sẽ chơi ngày càng hay hơn nữa để tỏa sáng và chiếm được vị trí chính thức ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam trong năm Kỷ Hợi. Đặc biệt là người hâm mộ mong muốn được nhìn thấy Lương Xuân Trường thể lực tốt lên và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Công Phượng, chú heo vàng sẽ bừng sáng hơn trong năm 2019?
NGỌC LINH

Bùi Tiến Dũng sẽ ổn định mạnh mẽ hơn trong năm mới
NGỌC LINH

Lương Xuân Trường cần tìm lại cho mình phong độ tốt
NGỌC LINH

*Trở lại để lợi hại hơn xưa

Trong quá khứ, Phí Minh Long từng được triệu tập vào các đội tuyển trẻ Việt Nam và cả đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, sai lầm ở SEA Games 2017 trong trận đấu gặp Thái Lan khiến Minh Long bị “thất sủng”. Tuy nhiên năng lực của Minh Long là không phải bàn cãi và hy vọng rằng thủ thành sinh năm 1995 này sẽ trở lại trong năm tuổi của mình.

Có những thời điểm, hậu vệ A Hoàng của Hoàng Anh Gia Lai đã được thầy Park Hang-seo gọi vào đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển Olympic Việt Nam trước thềm các giải đấu lớn trong năm qua. Thế nhưng những chấn thương vào giờ chót khiến anh mất cơ hội được thể hiện mình trong màu áo các đội tuyển. Hy vọng rằng A Hoàng trong năm Kỷ Hợi sẽ trở lại để còn “lợi hại hơn xưa”.

A Hoàng được thầy Park chỉ dẫn
VY KHÁNH

*Vượt qua chấn thương

Cũng chờ đợi rất nhiều vào năm Kỷ Hợi là tiền vệ năng nổ Nguyễn Tuấn Anh. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn chưa quên chất tài hoa hiếm có của tiền vệ người Thái Bình này. Hy vọng rằng trong năm nay, Tuấn Anh sẽ tìm lại được chính mình sau những chấn thương dai dẳng trong suốt thời gian qua.

Chấn thương trước thềm Asian Cup 2019 cũng đã cướp đi cơ hội góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục của Lục Xuân Hưng. Hy vọng rằng bước sang năm Kỷ Hợi, Xuân Hưng sẽ vượt qua được chấn thương và quay trở lại với bóng đá.

Đôi bạn Tuấn Anh và Xuân Trường
KHẢ HÒA

*Khẳng định vị trí ở CLB

Thế hệ cầu thủ sinh năm 1995 còn nhiều tài năng khác như Hoàng Văn Khánh (SLNA), Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hòa), Nguyễn Hữu Dũng, Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Châu Ngọc Quang (HA.GL), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng), Nguyễn Thanh Thảo (Bình Dương), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Trần Hữu Đông Triều (Bình Dương), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định)…

Hy vọng rằng “những chú Heo vàng” này sẽ thi đấu khởi sắc trong năm Kỷ Hợi để khẳng định vị trí của mình ở CLB để qua đó lọt vào “mắt xanh” của Huấn luyện viên Park Hang- seo và “tấn công” vào đội tuyển quốc gia.

Tác giả: Hương Thùy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP