Kinh tế

Kỹ thuật nuôi gà lai chọi nhanh lớn, chất lượng thịt tốt thu lãi khủng mỗi năm

Gà lai chọi thích nghi tốt với hầu hết điều kiện các địa phương của Việt Nam, tăng trưởng nhanh và đặc biệt thịt thơm ngon nên được giá bán cao.

Theo trại giống Thu Hà, giống gà Lai chọi có tỷ lệ sống đạt cao, tăng trưởng nhanh, điều kiện nuôi dễ, thức ăn tận dụng từ các phụ phẩm của địa phương nên tiết kiệm chi phí, hiệu quả kinh tế cao hơn so với nhiều giống vật nuôi khác. Chất lượng thịt của giống gà chọi lai rất ngon, nuôi với trọng lượng vừa phải nên dễ bán.

Gà lai chọi sinh trưởng phát triển, thích nghi được với cả thời tiết nắng nóng hay lạnh giá. Ảnh: Gà giống Tiến Đạt

Gà lai chọi là giống gà thích nghi tốt với hầu hết điều kiện các địa phương của Việt Nam. Kể cả thời tiết nắng nóng cũng không ảnh hưởng đến sự phát triển của đàn gà. Chúng có khá nhiều đặc điểm nổi bật với bộ lông ốp mượt mà, mào nụ, lông màu đỏ tía, chân cao và vàng, lông đuôi dài. Gà lai chọi mái chỉ cần nuôi trong khoảng 115 ngày con trống có thể đạt trọng lượng hơn 2,5kg, con mái hơn 1,5 kg. Chúng có thể tiêu thụ khoảng 2.8 kg thức ăn/1kg tăng trọng.

Trang trại gà giống Tiến Đạt cho hay, gà lai chọi là giống gà sinh trưởng, phát triển, thích nghi được với bất kì thời tiết, môi trường hẹp và mật đồ dày nên rất dễ phát triển mô hình hộ gia đình. Nếu có điều kiện phát triển rộng mở trên quy mô trang trại thì đem lại hiệu quả kinh tế rất cao. Chỉ cần chú ý kĩ càng khi chọn gà giống sẽ lựa chọn được những con gà khỏe mạnh, ít bệnh tật. Khi gà vừa nở ấp trong vòng 1 tuần để gà cứng cáp và lưu ý tiêm phòng bệnh trước khi đem ra môi trường chuồng trại để nuôi lớn.

Thức ăn của gà lai chọi cũng khá đơn giản, có thể cho gà ăn các loại hạt sẵn có mà gia đình trồng được, nếu không có điều kiện và để tiết kiệm thời gian bạn có thể sử dụng các loại chế phẩm sinh học hoặc một số loại cám công nghiệp dành riêng cho gà lai chọi vẫn đảm bảo chất lượng thịt của gà.

Chuồng trại nuôi gà nên được vệ sinh hàng ngày, đảm bảo tránh các bệnh tật sinh ra do điều kiện chuồng trại bẩn. Gà lai chọi nuôi khoảng 3 đến 4 tháng là có thể đạt trọng lượng 2 – 2.5 kg, có thể xuất chuồng được, giá thành của gà lai chọi khá cao nhưng vẫn hợp với túi tiền của người dân có nhu cầu tiêu dùng loại gà thương phẩm chất lượng cao này.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: VietQ.vn

  Từ khóa: thu nhập cao , nuôi gà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP