Cộng đồng mạng

Ký sự chăm vợ đẻ của ông chồng khiến cư dân mạng 'không thể ngừng cười'

Mới đây, một bài chia sẻ về quãng thời gian chăm vợ đẻ đã gây xôn xao cộng đồng mạng bởi khiến người đọc vừa buồn cười vừa xúc động.

Ký sự chăm vợ bàu của chàng trai trẻ đã khiến nhiều người không khỏi bật cười

Theo đó, bài chia sẻ của tài khoản Jin Phạm kể về chuyện chăm vợ từ lúc nghén đến khi sinh con với giọng điệu vô cùng hài hước. Chàng trai trẻ chăm sóc vợ từng chút một và nhiều khi cằn nhằn với mọi yêu cầu của vợ, nhưng cuối cùng vẫn "ngoan ngoãn" đáp ứng tất thảy từ chuyện ăn uống, đón đưa tới chuyện đáp ứng những nguyện vọng vô cùng oái oăm nhất.

"Mấy tháng đầu thai nghén thì khỏi phải nói, ôi thôi nói trước quên sau, ăn như thuồng luồng. Công việc hàng ngày là nghĩ ra cái gì đấy thèm để ăn cho ngon miệng, hôm nào ả thèm ăn mà không biết thèm cái gì thì cứ đi ra đi vào, đứng lên ngồi xuống, chép miệng thở dài...

Đêm đang làm việc cũng phải bỏ đấy lên cho mẹ con nó gác, nó ngủ xong mới xuống làm tiếp, bảo ngủ trước đi thì: Con nó phải gác nó mới ngủ được - vâng ừ thì con nó gác" - khoảng thời gian nghén của người vợ được chàng trai kể lại một cách vô cùng hài hước.

Đến thời điểm nhập viện chờ sinh, trong khi nhiều người lo lắng, bồn chồn không yên thì người vợ lại được miêu tả với những cử chỉ đáng yêu và có phần hơi kỳ quặc.

"Mang thai sang tuần 40 mà mãi chưa thấy đẻ. Sốt ruột ông bà bảo lên ngay viện khám, tuần thứ 40 người ta sắp đẻ thì chân tay phù ra, đi lại ì ạch nhưng không vợ em thì khác các bác ạ. Lên đến viện cứ 1 mình đi phăng phăng từ phòng siêu âm lên phòng khám, gặp ai cũng cười như quen từ kiếp trước, chả khiến ai dìu, đi đến đâu ai cũng nhìn, bảo sắp đẻ chả ai tin. Thăm khám xong xuôi bác sĩ phán nhập viện - chắc đêm nay đẻ đấy - vâng nhập thì nhập.

Nhận phòng xong xuôi chắc 10h sáng, lúc này chưa đau gì, cuộc đời vẫn còn đẹp lắm, đến tầm chiều mới kêu đau lưng, lẩm nhẩm đau bụng, nằm thì khó chịu, đi lại nhiều bác sĩ bảo không tốt mặt lúc này mới chuyển sắc thấy nhăn nhó kêu: Sao em thấy đau như đau ị...".

Cư dân mạng hài hước chia sẻ bức ảnh khi chồng chăm vợ ở viện chờ đẻ

Thời gian chờ vợ sinh với nhiều người là quãng thời gian vừa hạnh phúc vừa tự hào thì nickname Jin Phạm lại ví với thời gian trôi qua "căng thẳng như lúc bé đánh lô đợi quay sổ số".

"Biết vợ sinh khó mà phải ngồi ngoài chờ gần 12 tiếng đồng hồ, ruột nóng như lửa đốt, thấp thỏm vừa hồi hộp vừa lo. Y tá nói bác sĩ đang phải trận trên bụng, chị ấy yếu lắm chả còn sức rặn, nghe đến đây người em như vỡ vụn các bác ạ , cảm giác như người ta thả cái bánh quy từ bầu khí quyển rơi xuống đất vậy người lạnh toát cứ tưởng tượng mà thương Ả đang nằm trong kia...

Cuối cùng phép màu cũng đến, bằng nghị lực của người mẹ và hồng ân Thiên Chúa 6h15 con em chào đời. Vâng một bé gái 3,6kg chân dài và nữ tính như bố, xinh nhất tổ dân phố, nhìn cái mồm mếu giống hệt mẹ nó lúc ăn vạ em, ghét lắm" - ông bố trẻ hài hước chia sẻ.

9 tháng 10 ngày chăm vợ bầu bí là biết bao câu chuyện hài hước, "cười chảy cả nước mắt" của ông bố trẻ ấy và cũng từ đó người ta càng thêm thấu hiểu sự vất vả, khó nhọc của một người phụ nữ mang bầu lúc nào cũng tươi cười nhưng sinh xong "nằm mềm nhũn như sợi bún".

"Xong xuôi mọi thứ, mở điện thoại xem lại mấy tấm ảnh của vợ trước khi bầu mới thấy phụ nữ mang bầu người ta vất vả, hy sinh thế nào, mặc dù vợ em không bị phù chân tay như người ta nhưng da cũng xạm đi, các ngấn cổ đen sì như mười năm không tắm" - chàng trai trẻ chia sẻ sự xót xa khi vợ vất vả mang nặng đẻ đau.

Các ông chồng chia sẻ sau tiết mục đẻ sẽ là tập đi cho vợ, vợ bước 1 bước chồng đi theo quạt 1 bước

Có lẽ chính vì sự hài hước và chân thực mà chia sẻ với tên gọi "Ký sự chăm vợ bầu" nêu trên của tài khoản Jin Phạm đã nhận được hơn 10.000 lượt like và hàng nghìn lượt bình luận.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cư dân mạng thể hiện sự đồng cảm với những vất vả khi chăm vợ bầu và những kỷ niệm khiến ai nấy đều phải cười nghiêng ngả.

"Vợ mình mang bầu nửa đêm đang ngủ nằm mơ con chó nhà mình nó đói thế là bắt tao đi mua trứng vịt lộn cho chó ăn. Mệt thực sự nhưng vì con nên thôi" - tài khoản Nguyễn Thế Hùng chia sẻ.

Trong khi đó, tài khoản Tân Quách lại chia sẻ kỷ niệm chăm vợ bầu hài hước từ người chú của mình: "Mình có ông chú, vợ ông ấy nghén mà lại thèm xúc xích sân bay, nhắc lại là xúc xích sân bay. Mà không biết xúc xích sân bay với xúc xích mua ở chỗ khác thì khác nhau chỗ nào. Hôm chú mình giả vờ mua xúc xích thường rồi bảo là xúc xích sân bay mà bà ấy ngửi mùi biết và nhất quyết không ăn. Thế là lại lóc cóc phóng lên sân bay Nội Bài cách hơn chục cây mua 2 xiên về cho vợ ăn cho nó đỡ thèm, haizz".

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP