Giáo dục

Kỳ quặc cấm học sinh nam nữ ngồi gần nhau: Hiệu trưởng lên tiếng

“Không có chuyện trường cấm học sinh nam nữ ngồi gần nhau, không ngồi chung ghế đá, trong lớp không được xếp chỗ cạnh nhau… đó chỉ là tin đồn”.

Ông Võ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM khẳng định trường không có quy định nào cấm đoán nam nữ ngồi gần nhau.

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM, ngôi trường mấy hôm nay rộ lên thông tin cấm đoán nam nữ ngồi gần nhau.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin nói về một ngôi trường ở TPHCM cấm đoán nam nữ ngồi gần nhau. Theo thông tin, các học sinh của trường này cho biết, các bạn nam nữ không được xếp chỗ cạnh nhau, không ngồi gần dưới 50 cm, không ngồi chung ghế đá, không nói chuyện trong hầm để xe.

Cụ thể, trường này có nội quy nam nữ không được xếp cùng bàn. Ngoài ra, các bạn trai và gái nếu ngồi gần phải giữ khoảng cách 50 cm.

Một số địa điểm như ghế đá sân trường, thư viện, hầm để xe cũng không được phép ngồi cạnh hay nói chuyện quá lâu vì đó là hành vi "mờ ám".

Các học sinh này còn nói rằng “Đôi bạn nào bị thầy giám thị chụp lại hình đang ngồi cùng nhau trên ghế đá sẽ lập tức bị mời phụ huynh, phê bình, thậm chí hạ hạnh kiểm.

Chiều 4/10, PV Tiền Phong đã có trao đổi với ông Võ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM về thông tin trường này cấm đoán nam nữ ngồi gần nhau.

Ông Dũng khẳng định, không có chuyện trường cấm học sinh nam nữ ngồi gần nhau, không ngồi chung ghế đá, trong lớp không được xếp chỗ cạnh nhau… đó chỉ là tin đồn.

“Có thể đây là tin đồn của một số học sinh có hành động không đẹp, quậy phá, bị giám thị phát hiện và bắt phạt nên đồn đoán vậy thôi, chứ nhà trường làm gì có quy định vô lý như vậy được”, ông Dũng khẳng định và nói thêm: “Nếu không tin thì giờ ra chơi, mọi người cứ đến trường xem là biết các em học sinh có bị cấm đoán hay không?”.

Anh Quan, người có hơn 20 năm làm bảo vệ ở ngôi trường này cũng tỏ ra bức xúc trước tin đồn trường không cho học sinh nam nữ ngồi gần nhau. “Hơn 20 năm làm việc ở trường này tôi chưa bao giờ nghe thấy quy định nào như vậy cả. Có chăng là một số học sinh có tình cảm với nhau, sau giờ tan học không chịu về mà vẫn ngồi lại tâm sự hay có hành động nhạy cảm thì chúng tôi nhắc nhở, chứ làm gì có quyền cấm đoán các em”, anh Quan nói.

Tác giả: NGUYỄN DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP