Kỳ Anh

Kỳ Phú giải tỏa mở rộng hành lang 1km đường giao thông

Kỳ Phú ra quân giải tỏa mở rộng hành làng 1km đường giao thông.

Để nhằm thực hiện tốt chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thông mới. Trong những ngày qua xã Kỳ Phú đã phát động phong trào ra quân giải tỏa, phát quang phóng tuyến, mở rộng hành lang đường giao thông nông thôn. Đ/c Nguyễn Minh Hoàn- Phó chủ tịch UBND huyện đã đến động viên phong trào ra quân.

Kỳ Phú ra quân  giải tỏa mở rộng hành làng 1km đường  giao thông.

          Đây là tuyến đường chính nằm trên địa bàn 2 thôn Phú Trung, Phú Hải  là tuyến đường đi vào trung tâm hành chính  làm việc của xã. Tuyến đường này chỉ rộng 5-6 mét, nền đường xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng đi lại, cũng như không đảm bảo  an toàn giao thông và mỹ quan vào khu trung tâm hành chính xã. Để nhằm đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại cũng như thực hiện mục tiêu XD nông thôn mới. Sau khi được sự thống nhất, đồng tình của các hộ dân, xã Kỳ Phú đã tổ chức phương tiện máy móc, lực lượng ra quân giải tỏa mở rộng nền đường. Tuyến đường được mở rộng lên 10 mét so với trước đây là 5 mét. Trong quá trình mở rộng nền đường đã có trên 50 hộ dân sống dọc 2 tuyến đường bị ảnh hưởng, phải phá bỏ hàng rào, công trình phụ,  chặt bỏ cây cối. Ngay ngày đầu ra quân  xã đã huy động trên 200 cán bộ, các tổ chức đoàn thể, lực lượng dân quân  xuống trực tiếp đề cùng giúp đỡ bà con nhân dân bị ảnh hưởng tiền tháo giỡ các công trình chặt bỏ cây cối, đồng thời tiến hành phát quang, phóng tuyến, làm nền đường để chuẩn bị làm nền đường cùng với chiều dài gần 1km.  Có thể nói nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, và thực hiện tốt qui chế dân chủ. Hơn nữa mọi người hiểu được quyền lợi, lợi ích của mình nên trong quá trình giải tỏa đều được bà con nhân dân, đồng tình hưởng hứng và chấp hành một cách triệt để. Đặc biệt trong đó đã có trên 30 hộ dân đã tự nguyện hiến gần 500m2 đất để mở rộng nền đường theo tiêu chuẩn.

Đ/c Nguyễn Minh Hoàn – Phó Chủ tịch UBND huyện đến động viên phong trào ra quân
          Tại đây Đ/c Phó chủ tịch UBND huyện, Phó ban chỉ đạo xây dựng NTM  Nguyễn Minh Hoàn đã biểu dương tinh thần khí thế ra quân quyết tâm của xã. Đặc biệt Đ/c đánh giá và ghi nhận tinh thần hiến đất, thảo dỡ công trình, chặt bỏ cây cối của các hộ dân để mở rộng nền đường và mong muốn từ phong trào tinh thần của bà con nhân dân thôn Phú Trung, Phú Hải trong thời gian tới các thôn khác trên địa bàn xã tiếp tục tuyên truyền vận động để bà con nhân dân hưởng ứng tốt phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhất là phong trào hiến đất, tự giác tháo dỡ công trình, chặt bỏ cây cối để mở rộng nền đường./.

Hồng Chúng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP