Trong nước

Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du là cơ hội quảng bá văn hóa, con người Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du là cơ hội quảng bá văn hóa, con người Hà Tĩnh ra thế giới.

Chiều 20/10, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Nghi Xuân để cho ý kiến về kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du; làm việc với BTV Hội Người mù Hà Tĩnh để cho ý kiến về nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị thời gian tới.
Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du là cơ hội quảng bá văn hóa, con người Hà Tĩnh

Chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân đã xây dựng một số công trình như: Quảng trường Nguyễn Du, một số hạng mục tại Khu di tích, nâng cấp Quốc lộ 8B (đường Gia Lách đi mộ Nguyễn Du), xuất bản các ấn phẩm văn hóa làm quà lưu niệm, tổ chức các hoạt động tuyên truyền.

Bên cạnh chuẩn bị xây dựng, tu bổ, tôn tạo các công trình, huyện Nghi Xuân đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm như: liên hoan nghệ thuật quần chúng, liên hoan ca trù, thi tìm hiểu thân thế sự nghiệp Nguyễn Du, biểu diễn chèo Kiều và các trò chơi dân gian, bói Kiều…

Dự kiến, thời gian triển khai các hoạt động chào mừng bắt đầu từ quý 1/2015 và lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào tháng 11/2015.

Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du là cơ hội quảng bá văn hóa, con người Hà Tĩnh

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân đề nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục dự án liên quan đồng thời hỗ trợ kinh phí để huyện hoàn thành các hạng mục dự án.

Để triển khai tốt các hoạt động kỷ niệm, huyện Nghi Xuân đề xuất với UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục dự án liên quan, đồng thời hỗ trợ kinh phí để huyện hoàn thành các hạng mục dự án.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình khẳng định việc tổ chức kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân văn hóa thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du nhằm khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp to lớn của Nguyễn Du với nền văn hóa Việt Nam và nhân loại; là cơ hội quảng bá văn hóa, con người Hà Tĩnh ra thế giới. Thông qua các hoạt động kỷ niệm góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Đây là dịp để kêu gọi xã hội hóa nguồn lực đóng góp xây dựng các công trình văn hóa ý nghĩa.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai, phân định rõ trách nhiệm; tổ chức các hoạt động phải đảm bảo chất lượng, tiến độ, thời gian, trong đó nội dung phải mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và tình hiện đại, tránh phô trương, hình thức, đảm bảo tiết kiệm.

* Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Người mù Hà Tĩnh, Thường trực Tỉnh ủy được nghe báo cáo tình hình hoạt động thời gian qua. Theo đó, Hội đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trên các mặt công tác và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Nguyễn Du là cơ hội quảng bá văn hóa, con người Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị BTV Hội Người mù tỉnh tiếp tục quan tâm tập hợp thu hút hội viên, chỉ đạo xây dựng củng cố tổ chức hội các cấp vững mạnh

Hội đã tập trung kiện toàn, củng cố tổ chức từ tỉnh xuống cơ sở; tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế, chính trị, đặc biệt trên lĩnh vực an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Các phong trào văn hóa, văn nghệ và các hoạt động nhân đạo từ thiện khác luôn được quan tâm thực hiện. Bên cạnh đó, công tác dạy nghề, tạo việc làm và cho hội viên vay vốn có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, toàn Hội có 27 cơ sở xoa bóp bấm huyệt, 34 tổ hợp sản xuất hoạt động có hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm tăng thu nhập cho các hội viên.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Người mù tỉnh, đặc biệt là vai trò người đứng đầu các cấp Hội đã năng động, sáng tạo trong việc kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ, hỗ trợ nguồn vốn giải quyết việc làm cho hội viên.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị BTV Hội cần tiếp tục quan tâm tập hợp thu hút hội viên, chỉ đạo xây dựng củng cố tổ chức hội các cấp vững mạnh; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên,tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nguồn kinh phí từ các dự án. Bên cạnh đó, các cấp Hội cần tranh thủ nguồn lực dự án của các tổ chức trong và ngoài nước để cho hội viên vay giải quyết việc làm, đào tạo nghề, XĐGN; tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến tận các hội viên để góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chung của tỉnh.

Bá Tân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP