Giáo dục

Kỷ lục trường huyện có 42 học sinh một lớp đạt trung bình 9,02 điểm Văn

Một lớp có 42 học sinh ở Hà Tĩnh đạt từ 8,25 đến 9,75 điểm môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Ngày 25/7, các trang Fanpage Facebook của tỉnh Hà Tĩnh lan truyền bảng điểm và thông tin kết quả cao môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, huyện Lộc Hà.

Bảng điểm của các học sinh lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Ảnh: Facebook).


Theo đó, với tổng số 42/42 học sinh, lớp có: 4 em đạt thấp nhất cùng 8,25 điểm; một em đạt 8,5 điểm; 11 em đạt 8,75 điểm; 7 em đạt điểm 9; 11 em đạt 9,25 điểm; 6 em đạt 9,5 điểm và 2 học sinh đạt cao nhất với cùng số điểm 9,75.

Điểm trung bình chung môn Ngữ văn của lớp 12A5 là 9,02. Thông tin này khiến nhiều người khá ngỡ ngàng vì đây là kết quả tốt ở một trường huyện.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Dân Trí, thầy Lê Tiến Võ, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, chia sẻ kết quả này khiến thầy cô, phụ huynh và học sinh nhà trường rất phấn khởi.

"Kết quả thi của các em học sinh cao, nổi bật so với những năm trước", thầy Lê Tiến Võ nói.

Theo thầy Võ, 12A5 là lớp chọn khối D, tức học nâng cao các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh để thi và xét tuyển đại học. Ngữ văn là một trong 3 môn được học nâng cao của lớp, được phân công giảng dạy bởi một nữ giáo viên giỏi của nhà trường.

Về một số thông tin dư luận cho rằng, kết quả chấm thi có vấn đề hoặc các em học "trúng tủ", thầy Võ nói rằng nhà trường không quan tâm về ý kiến này.

"Việc chấm thi được Sở Giáo dục và Đào tạo, tỉnh tổ chức, bốc thăm thực hiện khách quan, nghiêm túc, không có vấn đề gì phải băn khoăn cả", thầy Võ nói.

Cũng theo vị phó hiệu trưởng, sau khi thi môn Ngữ văn, 3 giáo viên được phân công dạy, bồi dưỡng, ôn thi tốt nghiệp môn này cho lớp 12 đều báo cáo với nhà trường về quá trình ôn tập cho học sinh. Qua đó cho thấy học sinh được ôn tập rất kỹ lưỡng.

Theo lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, kết quả thi trên của các em học sinh cao, nổi bật so với những năm trước.


Vì thế, theo thầy Võ, khi gặp phải đề thi, học sinh không lúng túng và có tâm lý tự tin, thoải mái làm bài.

"Cho nên, các em đạt được kết quả cao như thế là rất bình thường. Thực ra đây là một lớp nổi bật lên thôi. Còn trường chúng tôi năm nay khối 12 có 11 lớp với 416 học sinh, lớp điểm trung bình thấp nhất đạt được kết quả 7,29 điểm, chứ không riêng 12A5. Còn điểm trung bình toàn trường đạt 7,95. Điều đó cho thấy kế hoạch dạy học bộ môn Ngữ văn trong năm vừa rồi đảm bảo kín chương trình và chất lượng", thầy Võ thông tin thêm.

Tác giả: Dương Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP