Thể thao

Kỷ lục gia Lê Văn Công lại lập thêm kỷ lục thế giới

Đô cử Lê Văn Công xuất sắc giành HCV, phá kỷ lục thế giới nội dung 49 kg tại giải bơi và cử tạ người khuyết tật thế giới đang diễn ra tại Mexico.

Lê Văn Công phá kỷ lục thế giới của chính mình

Tại hạng cân 49 kg, tấm HCV được dự đoán là cuộc đua giữa nhà vô địch thế giới 2014 Yakubu Adesokan (Nigeria) và nhà vô địch Olympic Lê Văn Công. Yakubu Adesokan chỉ chinh phục thành công mức 175 kg, sau đó thất bại cả 2 lần ở mức 180 kg. Trong khi đó Lê Văn Công thực hiện thành công mức 178 kg lần đầu, 181 kg lần thứ hai và nắm chắc tấm HCV bởi đối thủ cạnh tranh khác Omar Qarada (Jordan) chỉ có thành tích 178 kg.

Dù thất bại ở lần cử thứ ba nhưng ở lần cử cuối cùng, đô cử quê Hà Tĩnh đã nâng thành công mức 183,5 kg để đoạt HCV, phá kỷ lục thế giới. Qarada (Jordan) HCB với thành tích 178 kg trong khi nhà vô địch thế giới 2014 Yakubu Adesokan (Nigeria) chỉ đoạt HCĐ với thành tích 175 kg. Đây cũng có thể coi là màn báo thù ngoạn mục của Lê Văn Công bởi ở giải thế giới 2014, đô cử Việt Nam phải ngậm ngùi giành HCB khi kém Adesokan đúng 1kg (180-181).

Cách đây hơn một năm, Lê Văn Công từng tỏa sáng với tấm HCV lịch sử cho bản thân cũng như thể thao Việt Nam tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật. Thành tích 183 kg của Lê Văn Công khi đó đã kỷ lục Paralympic lẫn thế giới thời điểm đó.

Xem video:

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP