Trong nước

Kỷ luật Trưởng ban Tổ chức huyện ủy vì tham mưu bổ nhiệm người thân

Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Ea Súp bị kiểm điểm cảnh cáo vì tham mưu lãnh đạo bổ nhiệm người thân không đủ tiêu chuẩn.

Sáng 27/2, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đơn vị đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Ngọc Điếp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Ea Súp.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, ông Điếp bị kỷ luật vì chưa thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao; thiếu nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Ông Điếp thiếu kiểm tra, đôn đốc cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao, còn chủ quan trong quản lý, điều hành hoạt động của Ban Tổ chức Huyện ủy, dẫn đến có những khuyết điểm, sai phạm.

Huyện ủy Ea Súp nơi ông Điếp công tác. Ảnh: CTV.

Cụ thể, ông Điếp đã tham mưu Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trương điều động, bổ nhiệm và giới thiệu nhân sự bầu cử một số chức danh lãnh đạo, quản lý của huyện không đúng quy trình, tiêu chuẩn (trong đó, có trường hợp là người nhà của ông Điếp). Ngoài ra, ông Điếp chịu trách nhiệm cùng Ban Tổ chức Huyện ủy trong việc làm thất lạc hồ sơ cán bộ do Ban Tổ chức Huyện ủy quản lý.

Thời gian qua dư luận tại huyện Ea Súp râm ran chuyện nhiều cán bộ quản lý, lãnh đạo các ngành ở địa phương được điều chuyển khi chưa đủ tiêu chuẩn.

Trong số này, con trai, con dâu của ông Điếp được cán bộ này tham mưu điều động khi chưa đủ tiêu chuẩn, chưa đúng quy trình, quy định.

Từ những dư luận địa phương, Tỉnh ủy đã lập đoàn kiểm tra, xác minh dấu hiệu vi phạm đảng viên và có kết quả, quyết định nêu trên.

Huyện ủy Ea Súp nơi ông Điếp công tác. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP