Trong nước

Kỷ luật một Phó Chủ tịch TP Biên Hòa

Ông Nguyễn Tấn Long - Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa - bị kỷ luật vì lý do thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng cầu Xóm Mai dẫn đến sự cố sạt lở bờ kè 2 bên cầu khi cây cầu này mới nghiệm thu xong.

Ngày 11/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Tấn Long - Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, bằng hình thức khiển trách.

Bờ kè của công trình cầu Xóm Mai bị nước cuốn trôi tháng 5/2016.


Theo đó, trong thời gian làm Giám đốc BQL dự án TP Biên Hòa, ông Long được xác định đã thiếu kiểm tra trong giai đoạn xây dựng dự án cầu Xóm Mai (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) khiến một số thủ tục, hồ sơ không đúng quy định.

Khi dự án đi vào giai đoạn thi công đã không được kiểm soát chặt chẽ nên sau đó xảy ra sự cố sụp bờ kè; nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm bị kỷ luật vì vụ việc này, gây dư luận không tốt.

Cầu Xóm Mai là công trình cải tạo kênh với chiều dài 6km, tổng kinh phí khoảng 550 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, vào chiều 5/5/2016, sau cơn mưa lớn, nước chảy mạnh đã khiến một số đoạn bờ kè cả hai bên chân cầu Xóm Mai bị xói lở mạnh rồi đổ sụp, nước cuốn trôi.

Phía dưới các đoạn kè bê tông, tính từ mặt nước đến chân kè cao chừng 1m, lồi ra những cọc gỗ kè phía dưới.

Tác giả: Vĩnh Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP