Pháp luật

Kỳ lạ nhiều showroom bán siêu xe biếu tặng trống trơn

Sau khi báo Tiền Phong đăng tải loạt bài 'Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng', sáng 26/5, nhiều showroom buôn siêu xe, xe sang bỗng 'vườn không nhà trống'.

Theo ghi nhận của Tiền Phong sáng 26/5, showroom Sơn Tín Luxurycars, thuộc Cty Cổ phần Ô tô Sơn Tín (số 321 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Hà Nội) không còn một chiếc xe sang nào

Trước đó, theo điều tra của Tiền Phong, facebook Vũ Trọng (tên thật Vũ Kính Trọng, SN 1986, trú tại Hà Nội) cho biết góp vốn buôn xe cùng chủ showroom Sơn Tín Luxurycars. Trọng cho biết gửi rất nhiều xe ở showroom này bán.

Trước đó, cuối năm 2021, PV Tiền Phong đến showroom Sơn Tín Luxurycars, một nhân viên ở đây cho biết: “Đây là đầu mối NK xe sang độc nhất tại Việt Nam”. Thật bất ngờ, tại đây, chúng tôi phát hiện chiếc Mercedes-Benz GLS 450 màu trắng mà Vũ Trọng rao bán được Cục Hải quan Hà Nam Ninh ký cấp giấy phép cho Cty TNHH Quyết Thắng Hà Nam (địa chỉ ở Tổ dân phố Đầm Đọ, phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, Hà Nam) vào ngày 18/11/2021.

Theo điều tra của Tiền Phong, năm 2019, Vũ Trọng rao bán 13 xe được NK về dưới tên 13 DN khác nhau. Năm 2020, người này tiếp tục rao bán ít nhất 8 xe dưới tên 8 DN khác nhau. Còn năm 2021, số xe lên tới 19 chiếc, NK dưới tên 19 DN khác nhau. Bước sang năm 2022, người này vẫn tiếp tục rao bán chủ yếu xe biếu tặng.

Trước đó, trong vai đại gia có nhu cầu mua xe, chúng tôi đến showroom HC Auto. Tại đây, nhóm PV phát hiện chính xác 2 xe Bently V8 do Cty TNHH Kiến trúc và Nội ngoại thất Thuận Phát do Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nam Ninh cấp phép ngày 23/11/2021; Cty TNHH Dịch vụ Thương mại Bách Hợp được cấp ngày 26/11/2021.

HC Auto rao bán ít nhất 4 xe biếu tặng NK dưới tên 4 doanh nghiệp (DN) trong năm 2020. Năm 2021, HC Auto rao bán ít nhất 15 xe NK dưới tên 15 DN khác nhau. Các DN "ảo" đứng NK với một số tên người đại diện pháp luật chủ yếu như Nguyễn Kỳ Phong (4 DN); Trương Thanh Tú (2DN); Trương Văn Khang (4DN…). Ghi nhận của PV trước đó tại HC Auto, hàng loạt siêu xe như Bentley, Toyota Land Cruiser, Land Rover, BMW, Lexus, Maybach… được bày bán. Nhân viên HC Auto cho biết, trung bình mỗi tháng, showroom bán được khoảng 15 xe và luôn có sẵn 30 chiếc tại cửa hàng. Thậm chí, như dòng xe Mercedes G63 năm 2021, HC Auto nhập về đến đâu bán hết sạch đến đó.

Tuy nhiên, sau loạt bài của Tiền Phong, sáng 26/5, showroom HC Auto cũng tình cảnh “vườn không nhà trống”. Một người bán nước gần đó cho biết, có thể họ chuyển đi từ tối qua vì sáng nay không thấy còn chiếc xe nào.


Tác giả: Nhóm PV Điều tra

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP