Xã hội

Kỳ lạ người phụ nữ không ăn cơm nhưng vẫn khỏe mạnh, tăng cân

Bà Dương Thị Thúy (50 tuổi, ngụ khu vực Thới Thuận A, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) không "đụng" tới cơm hay thịt, cá mà chỉ ăn trầu, một ít bắp, khoai nhưng vẫn sống khoẻ mạnh và tăng cân, lao động bình thường suốt 24 năm qua.

Theo bà Thúy, từ nhỏ, bà vẫn ăn uống bình thường như mọi người. Đến năm 26 tuổi, lúc này bà chỉ nặng 46 kg, bỗng một ngày bà ăn cơm thì bị nôn ói. Sau đó, bà nhai vài lá trầu vào thì cảm thấy người nhẹ nhõm hẳn ra.

Cũng từ đây, bà Thúy chỉ ăn được vài loại trái cây như: mận, ổi, dưa hấu rồi uống nước và ăn trầu sống qua ngày cho đến nay. Tuy không ăn cơm hay thịt, cá nhưng bà Thúy vẫn khoẻ mạnh, không hề đi bệnh viện ngày nào và bà vẫn tăng cân, hiện tại đã 52 kg.

Dù không ăn cơm, hàng ngày chỉ ăn trầu, một ít bắp, khoai nhưng bà Thúy vẫn khoẻ mạnh và tăng cân.

"Có một lần, mẹ tôi mua 10 kg gạo đem sang nhà nhưng cả mấy tuần liền tôi không nấu cơm nên đành đem sang nhà bà trả lại. Cũng có bữa tôi mua đậu hũ định về làm ăn nhưng do không có cảm giác đói, hằng ngày chỉ uống 1-2 ly trà đường, ăn trầu với ít bắp, khoai là làm việc được" - bà Thúy nói.

Nhà bếp bà Thuý bỏ không, chẳng nấu nướng chi cả.

Với việc "chán cơm" như vậy, nên bếp nhà bà Thúy bỏ không, nồi niêu xoong chảo cũng dẹp hẳn. Mỗi ngày, bà Thuý đạp xe đạp hơn chục cây số để bán cơm rượu với nguồn thu nhập khoảng 50.000 đồng, trong khi chi phí cho việc ăn uống chưa tới 10.000 đồng.

Cũng kỳ lạ không kém là con gái duy nhất của bà Thúy, chị Nguyễn Thị Hường (26 tuổi), đang làm công nhân cho một công ty ở Khu Công nghiệp Trà Nóc (quận Ô Môn), cũng mắc chứng "sợ cơm" 7 năm nay. Dù có ngày tăng ca nhưng bữa ăn chỉ là đậu xanh nấu, tàu hủ luộc, rau sống, bắp, dưa hấu, kẹo, chuối già hoặc ly nước với lượng ít ỏi nhưng chị Hường vẫn đủ sức làm việc.

Bà Thúy hay đi làm công quả cho các chùa lúc rảnh rỗi

Do đã ly hôn chồng, con gái đã lớn và có việc làm nên hễ rảnh rỗi là bà Hường đi khắp các chùa làm công quả.

Ông Dương Văn Triều (88 tuổi, cha ruột bà Thúy) cho biết: "Vợ chồng tôi có 5 đứa con nhưng chỉ có con Thúy là mắc chứng sợ cơm. Lúc cha mẹ tôi còn sống, tôi cũng không nghe nói là trong dòng họ có ai giống trường hợp như con gái mình không. Ban đầu, tôi cũng sợ Thúy không ăn cơm sẽ sinh bệnh, đã kêu con đi khám nhưng nó bảo thấy bỏ cơm lại khỏe trong người, có bệnh tật gì đâu mà đi bệnh viện".

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP