Quốc hội khóa XIV

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV thành công tốt đẹp

Chiều 29/7, kỳ họp thứ nhất Quốc hội (QH) khóa XIV đã họp phiên bế mạc. Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định kỳ họp đã thành công tốt đẹp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: Sau 8 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã hoàn thành tốt đẹp chương trình làm việc của kỳ họp thứ nhất, kỳ họp mở đầu của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV thành công tốt đẹp - Ảnh 1

Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV. (Ảnh Quochoi.vn)

Với tinh thần trách nhiệm cao, các vị đại biểu Quốc hội vừa được cử tri tín nhiệm bầu ra đã tích cực, chủ động trong xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Tại kỳ họp này, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn, Quốc hội đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm là xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức, bầu và phê chuẩn nhân sự cấp cao của các cơ quan nhà nước bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Với sự tín nhiệm cao, Quốc hội đã bầu Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán nhà nước; bầu Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; bầu Thủ tướng Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, các thành viên khác của Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về danh sách các Phó Chủ tịch và các ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh.

Quốc hội mong muốn các vị được bầu, phê chuẩn tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức làm việc, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan nói riêng và của cả bộ máy nhà nước nói chung, đáp ứng ngày càng tốt hơn kỳ vọng của cử tri và Nhân dân cả nước.

Tại kỳ họp, Quốc hội đã nghe Chính phủ báo cáo bổ sung về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội năm 2015 và những tháng đầu năm 2016.

Quốc hội đã phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2014 và đặc biệt lưu ý Chính phủ tăng cường chỉ đạo, có giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt hơn để khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý thu, chi ngân sách nhà nước, giảm bội chi, bảo đảm an toàn nợ công. Quốc hội đã quyết định Chương trình hoạt động giám sát năm 2017 với hai chuyên đề: “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 – 2016” và “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016”, đồng thời quyết định thành lập Đoàn giám sát để tiến hành giám sát hai chuyên đề đã được lựa chọn.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cũng thay mặt các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV, trân trọng ghi nhận những cống hiến, đóng góp tâm huyết, đầy trách nhiệm của các vị lãnh đạo tiền nhiệm.

Dương Thu – Đỗ Thơm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP