Kỳ Anh

Kỳ Anh: Xét xử 6 đối tượng dùng súng giải quyết mâu thuẫn

Ngày 06/8, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thâm xét xử 6 đối tượng dùng súng để giải quyết mâu thuẫn xảy ra ngày 3/12/2013 trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Các bị cáo được đưa ra xét xử trong vụ án này gồm: Vũ Đức Văn, sinh 1987, trú ở Phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; Hồ Quang Hiệp sinh 1971, trú tại  Phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh; Lê Anh Tuấn, sinh 1995, trú tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên; Nguyễn Trường Phương, sinh 1984, trú tại phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; Cao Thế Vũ, sinh 1997 và Dương Văn Đức, sinh 1997 đều ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Các bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh truy tố về tội “Giết người”. Trong vụ án này còn có Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Trường Giang sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa bàn, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã, khi nào bắt được sẻ xử lý sau.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, do có mâu thuẫn từ trước nên khoảng 19h30 phút, ngày 03/12/2013, Nguyễn Văn Hạnh (Hạnh cò) rủ một nhóm người đi trên xe 3 ô tô đến trước lán của Vũ Đức Văn ở khu vực gần đường Quốc lộ 1B, thuộc địa phận xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh để giải quyết mâu thuẫn. Khi nhóm của Nguyễn Văn Hạnh vừa đến thì bị Vũ Đức Văn dùng súng săn bắn một phát về phía những người này. Nghe tiếng súng nổ Nguyễn Văn Hạnh cùng đồng bọn lên xe bỏ chạy. Vũ Đức Văn quay về lán rồi bảo Hồ Quang Hiệp dùng xe ô tô BKS 38A – 04016 chở Vũ Đức Văn cùng với Cao Thế Vũ, Dương Văn Đức, Lê Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Trường Giang, Nguyễn Hoàng Phương cầm theo súng săn, hung khí đi tìm nhóm của Nguyễn Văn Hạnh. Khi đến khu vực đường Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh phát hiện có một xe ô tô 16 chỗ chở nhóm của Hạnh nên Văn bảo Hiệp điều khiển cho xe quay lại. Khi hai xe đấu đầu nhau, cách khoảng 5-10m thì dừng lại, một số người trên xe của Hạnh mở cửa xe cầm theo ống tuýp nước nhảy xuống thì Vũ Đức Văn dùng súng bắn một phát về phía nhóm người của Hạnh. Nghe tiếng súng nổ nhóm người của Nguyễn Văn Hạnh quay trở lại chạy lên xe  ô tô 16 chổ, Văn tiếp tục dùng súng bắn tiếp phát súng thứ hai về phía xe của Nguyễn Văn Hạnh; sau đó Hiệp điều khiển xe chở cả nhóm của Văn quay về lán ngủ. Hậu quả phát súng của Văn đã làm Hồ Đức Hiếu đi theo nhóm của Nguyễn Văn Hạnh bị trúng đạn ở hàm, giám định thương tích 12,7 %. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Vũ Đức Văn và đồng bọn thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng và sức khỏe của người khác, làm mất ANTT trên địa bàn.

Sau quá trình xét xử, tranh tụng công khai, Hội đồng xét xử đã tuyên án phạt: Vũ Đức Văn 8 năm tù; Hồ Quang Hiệp 4 năm tù; Lê Anh Tuấn 4 năm tù; Nguyễn Trường Phương 3 năm tù; Cao Thế Vũ và Dương Văn Đức mỗi bị cáo phải chịu 2 năm tù đều về tội “Giết người”; đồng thời buộc các bị cáo phải bồi thường cho bị hại tổng số tiền 49 triệu đồng.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP