Tin

Kỳ Anh: Tuyển dụng lại chỉ tiêu giáo viên mầm non bị hủy kết qủa năm 2014

UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang thực hiện việc tuyển dụng 35 giáo viên mầm non theo chỉ tiêu được giao tại địa phương này.

hatin24h
 214 giáo viên ở Kỳ Anh bị chấm dứt hợp đồng lao động đã gây xôn xao dư luận cả nước

Với vụ việc 214 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động,  hiện việc tuyển dụng giáo viên mới tại Thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, nhất là những người thuộc diện bị cắt hợp đồng.

Riêng tại huyện Kỳ Anh, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện này cho biết: Theo chỉ đạo của tỉnh, năm nay riêng huyện Kỳ Anh được  giao tuyển dụng 35 giáo viên mầm non trên tổng số 125 chỉ tiêu. Huyện đã thành lập hội đồng, ban hành quy chế để tổ chức xét tuyển… thực hiện theo các văn bản quy định.

Về đối tượng xét tuyển, ông cho biết đối tượng chủ yếu của lần xét tuyển này là những người đã tham dự kỳ xét tuyển năm 2014 nhưng sau đó bị Thanh tra Sở giáo dục về kiểm tra và đã hủy kết quả trong đợt tuyển dụng đó.

“Đây là các chỉ tiêu của năm 2014 – 2015 chứ không phải của năm 2015 – 2016. Số đối tượng xét tuyển năm ngoái đáng lẽ có kết quả rồi nhưng bị hủy nên phải làm lại. Trong số người tham dự của huyện Kỳ Anh cũ thì nay phân ra ai thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh thì thị xã xét tuyển, còn ai thuộc huyện Kỳ Anh thì huyện xét tuyển (huyện Kỳ Anh cũ nay tách thành hai địa giới hành chính- PV). Việc tuyển dụng vừa thực hiện trên cơ sở theo địa bàn thường trú, nhưng cũng thực hiện theo nguyện vọng người đăng ký dự tuyển”, ông Thủy cho biết.

Ông cho biết thêm, trong quá trình thực hiện, ngoài xét tuyển ra sẽ có tổ chức sát hạch, trong đó các giáo viên có 1 giờ dạy để thể hiện năng lực, sẽ có hội đồng sát hạch và chấm điểm theo quy chế.

Khi được hỏi, năm ngoái tại huyện Kỳ Anh (huyện cũ) cũng đã tổ chức tuyển dụng giáo viên mầm non, tuy nhiên sau khi tỉnh về kiểm tra phát hiện sai phạm đã hủy kết quả của lần xét tuyển đó. Vậy hiện nay huyện Kỳ Anh sẽ thực hiện tuyển dụng lại như thế nào để đảm tính nghiêm túc, công bằng cho các đối tượng?

“Về mặt tư tưởng huyện không cho phép sai, không được sai. Sai sẽ chịu kỷ luật”, ông Thủy khẳng định.

Về tình hình 214 giáo viên bị cắt hợp đồng đã và đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận, ông cho biết hiện nay đang ưu tiên tuyển dụng giáo viên mầm non, xong thì mới đến rà soát và tiếp tục giải quyết bậc tiểu học, trung học cơ sở. Tất cả sẽ theo chủ trương và chỉ đạo của tỉnh.

“Trong số 214 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng, thì ở bậc mầm non có 1 giáo viên đủ điều kiện tham dự đợt xét tuyển lần này. Tuy nhiên trước đó giáo viên này không hiểu vì lý do gì đã nghỉ, không tham gia dự tuyển nữa”, ông cho biết thêm.

Mai Nguyễn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP