Kỳ Anh

Kỳ Anh: Trụ sở UBND xã vắng bóng cán bộ vì “bận” đi cỗ vũ bóng chuyền

Mặc dù rất nhiều người dân đến UBND xã để giao dịch làm việc nhưng không có một bóng dáng lãnh đạo nào, hỏi ra mới biết là các cán bộ lãnh đạo ở đây đều “bận” hết không có mặt một vị nào ở cơ quan. Đó là những gì xảy ra tại UBND xã Kỳ Long, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khiến người dân rất bức xúc.

Sáng nay, ngày 15/4/2015, theo phản ánh của rất nhiều người dân khi đến trụ sở UBND xã Kỳ Long để làm thủ tục giấy tờ nhưng không có một cán bộ nào có mặt tại cơ quan.

Để xác tín nội dung phản ánh của người dân, vào khoảng 9h15p cùng ngày,  chúng tôi có mặt tại Trụ sở UBND xã Kỳ Long để tìm hiểu sự việc và những gì người dân phản ánh là có cơ sở.

Trụ sở UBND xã Kỳ Long mới 9h30 nhưng vắng tanh

Ghi nhận của PV tại UBND xã các phòng làm việc đều vắng như “chùa Bà Đanh”, của đóng then cài hầu như không có bóng dáng vị cán bộ nào. Cả UBND xã chúng tôi chỉ thấy có hai cô nhân viên, hỏi ra mới biết là do một số lãnh đạo đi họp còn lại đang “bận” đi đánh bóng chuyền.

Bà N.T.N, một hộ dân đến xin làm thủ tục giấy tờ bức xúc: “Nếu cán bộ bận việc thì cũng phải bố trí người để giải quyết công việc cho chúng tôi, ai lại cả cơ quan vắng tanh như thế này chứ?

Các phòng lãnh đạo đều đóng kín cửa

Còn chị Lê Thị Thanh Nguyệt, làm việc tại Fomosa cũng đến xã để làm  đơn xin việc nói cho biết, tôi đến chực chờ ở xã 2 hôm nay rồi, hôm qua cũng không gặp được lãnh đạo xã, hôm nay cũng thế, hỏi thì bảo là lãnh đạo xã đi họp rồi mai đến, hôm nay tôi đến thì cũng bận đi cổ chơi bóng chuyền. Công việc thì gấp rút không thể trì hoãn được. Họ làm việc tắc trách, coi thường người dân quá!

Liên lạc với lãnh đạo xã để tìm hiểu rõ sự việc thì được một cán bộ làm việc ở văn phòng cho biết, bác Diện Chủ tịch và 3 người khác đang bận đi họp ngoài UBND huyện, còn các đồng chí khác thì bận … đi xem bóng chuyền?!

Điện thoại trao đổi với ông Lê Hữu Diện, Chủ tịch UBND xã, ông Diện thừa nhận, hiện tại tôi và 3 đồng chí đang đi họp trực tuyến về “Cải cách hành chính ở UB huyện”, có đồng chí Hà, Phó chủ tịch trực ở trụ sở rồi.

Người dân đến UBND xã  làm việc nhưng đành quay về vì không có ai để giao dịch

Khi PV thông tin, trụ sở không một bóng người chỉ có 2 nữ nhân viên văn phòng thì ông Diện nói, sáng nay có giải bóng chuyền Cựu chiến binh ở xã Kỳ Liên, chắc là anh em sang đó cỗ vũ cho đội nhà thôi.?!

Hà Vũ – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP