Kỳ Anh

Kỳ Anh: Triệt xóa tụ điểm mại dâm tại nhà nghỉ Thu Trang

Kết quả, ngày 28/8/2014, lực lượng Cảnh sát hình sự bắt quả tang tại nhà nghỉ Thu Trang thuộc xã Kỳ Tiến, Kỳ Anh do bà Lê Thị Diển (sinh năm 1953) làm quản lý, có 01 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm, gồm: Nguyễn Nhật Hưng (sinh năm 1992 ở Kỳ Khang, Kỳ Anh) và Vy Thị Mai (sinh năm 1994 ở Xuân Lệ, Thường Xuân, Thanh Hóa. Tại Cơ quan điều tra, Lê Thị Diển khai nhận: bà Diển là người quản lý nhà nghỉ, còn người đưa gái bán dâm đến nhà nghỉ Thu Trang để hoạt động là Lê Thị Bích Phượng (sinh năm 1983 ở Kỳ Tiến, Kỳ Anh) – chủ quán cà phê Đêm Trắng, và kiêm nhiệm vụ canh gác, cảnh giới ở phía ngoài.

Thực hiện Kế hoạch tấn công truy quét tội phạm và tệ nạn xã hội trong vòng 1 tháng, Công an huyện Kỳ Anh xác định đấu tranh với tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ cờ bạc, mại dâm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

hatinh24h
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Sau khi có đầy đủ căn cứ, ngày 29/8/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thị Diển về tội “Chứa mại dâm” và bị can Lê Thị Bích Phượng về tội “Môi giới mại dâm” theo quy định tại Điều 254 và Điều 255 Bộ luật Tố tụng hình sự để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
Trước đó, ngay trong ngày đầu ra quân 21/8/2014, Công an huyện Kỳ Anh cũng đã triệt xóa 04 tụ điểm hoạt động mại dâm là các quán Massage, nhà nghỉ, khách sạn ở địa bàn các xã Kỳ Trinh, Kỳ Phương, Kỳ Liên; lập biên bản đẩy đuổi 28 đối tượng là gái mại dâm ra khỏi địa bàn.
Tệ nạn mại dâm trên địa bàn huyện Kỳ Anh vốn là một vấn đề nhức nhối, gây dư luận xấu trong nhân dân và xã hội. Đáng chú ý, trước đây, tệ nạn này chỉ diễn ra ở địa bàn Kỳ Phong, Kỳ Tiến, nơi người ta vẫn quen gọi là thị trấn Voi hay “phố vẫy”; tuy nhiên, hiện nay, hoạt động mại dâm đã lan rộng vào địa bàn các vùng trong, tập trung chủ yếu tại các xã thuộc dự án Khu kinh tế Vũng Áng. Càng ngày, các đối tượng càng có nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng chức năng, hoạt động trá hình tại các nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở mát xa…. Mặc dù, Công an huyện Kỳ Anh đã nhiều lần bắt giữ, xử lý và đẩy đuổi gái mại dâm ra khỏi địa bàn, nhưng vì ham lợi nhuận, các đối tượng là chủ chứa, môi giới mại dâm vẫn tiếp tục đưa gái mại dâm về hoạt động. Vì vậy, cùng với sự đấu tranh quyết liệt của lực lượng Công an, các cơ quan chức năng cũng cần phải có những biện pháp trong phạm vi chức năng, thẩm quyền để ngăn chặn hoạt động này, quần chúng nhân dân cần nâng cao tinh thần phát hiện, tố giác tội phạm, góp phần làm trong sạch địa bàn.

4 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Cũng trong ngày 29/8/2014, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 04 bị can về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”,  gồm:  Trương Văn Khương (sinh năm 1995), Hoàng Đức Cường (sinh năm 1992), Trương Tiến Dũng (sinh năm 1998), Trần Xuân Hào (sinh năm 1993) đều ở Kỳ Lạc, Kỳ Anh. Theo như thông tin đã đưa, ngày 28/8/2014, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh, Cụm đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy – Cục Cảnh sát biển, tiến hành bắt quả tang Trương Tiến Dũng và Trần Xuân Hào đang có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, thu giữ 0.2408 gam Hêrôin. Qua đấu tranh khai thác, tiếp tục bắt giữ 05 đối tượng liên quan, thu giữ 0.1788 gam Hêrôin. Sau khi có đủ căn cứ, đã khởi tố vụ án, khởi tố 04 bị can về hành vi nói trên, và đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng còn lại.
Đợt truy quét với những kết quả như trên đã ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Công an huyện và lực lượng Công an tỉnh tăng cường. Nhưng, chúng tôi khẳng định rằng, cuộc chiến với tội phạm sẽ không dừng lại ở đó./.


Đinh Thơm – CA huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP