Kỳ Anh

Kỳ Anh: Triệt phá ổ nhóm chuyên cưỡng đoạt tài sản của học sinh

Gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Anh xuất hiện tình trạng học sinh trung học phổ thông bị một nhóm đối tượng chặn đường đi học đánh, đe dọa chiếm đoạt tài sản. Thậm chí tình trạng này xẩy ra ngay cả trong trường học, gây hoang mang, lo sợ cho các em học sinh và bức xúc trong phụ huynh.

Hatinh24h 01

Nắm được tình hình trên, các trinh sát Công an huyện Kỳ Anh đã chủ động tổ chức điều tra và xác định được ổ nhóm trên có 5 đối tượng, trong đó có cả đối tượng hình sự trên địa bàn và học sinh.

Ngày 03/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Dương (SN 1998) và Hoàng Văn Hiệp (SN 1998), đều trú tại Kỳ Khang – Kỳ Anh – Hà Tĩnh về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận, sau khi tìm hiểu, nắm bắt được tính cách, điều kiện của các học sinh, từ đầu năm học 2015-2016 đến nay, Dương và Hiệp cùng một số đối tượng khác đã câu kết với nhau thực hiện 4 vụ cưỡng đoạt tài sản của học sinh trên địa bàn huyện Kỳ Anh.
     Sự việc lần này là lời cảnh tỉnh việc học sinh bị lôi kéo bởi các đối tượng xấu bên ngoài vào các hành vi vi phạm pháp luật. Các bậc phụ huynh cần phối hợp với nhà trường quan tâm hơn nữa con em của mình, kịp thời làm rõ khi phát hiện những biểu hiện khác thường về tâm lý.

Hồng Nhung – Công an huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP