Nông Thôn Hà Tĩnh

Kỳ Anh: Tràn Rì Rì nơm nớp “âu lo” trước mùa mưa bão

Thân tràn Rì Rì thuộc địa phận thôn Đông Tiến, xã Kỳ Bắc (Kỳ Anh) từ lâu đã trở thành… cầu nối của đường giao thông liên xã Kỳ Bắc, Kỳ Xuân và các vùng phụ cận khác của huyện Kỳ Anh…

Tràn Rì Rì nơm nớp `âu lo` trước mùa mưa bão
Ảnh minh họa từ internet

Để đảm bảo an toàn, người dân phải chắn cọc tiêu hai bên tràn làm dấu hiệu nhận biết, nhưng do ảnh hưởng của thiên tai, những chiếc cọc tiêu cũng đã bị xiêu vẹo.

Ông Ngô Đình Quế – Trưởng thôn Đông Tiến cho biết: Lượng người qua đoạn đường này rất đông, nhất là các học sinh từ mầm non đến THPT. Về mùa mưa lũ, nước ở tràn dâng cao, lên cả lòng đường. Người dân không thể đi lại, còn học sinh thì phải nghỉ học dài ngày vì không có đường đi nào khác, các hoạt động giao thương bị ngưng trệ…

“Hàng năm, cứ đến mùa mưa bão, mặc dù xã đã thành lập đội dân quân thường trực, thay phiên túc trực 24/24h để giúp đỡ bà con đi lại an toàn và hỗ trợ khi có tai nạn xảy ra, nhưng trung bình mỗi năm vẫn có 10-15 người và phương tiện bị nước cuốn trôi khi đi qua tràn, cũng may là chưa có thiệt hại về người. Năm nào, UBND xã cũng đề xuất vấn đề làm cầu, nhưng đến nay vẫn chưa có tín hiệu gì khả quan”, anh Nguyễn Quốc Văn – cán bộ địa chính xã Kỳ Bắc cho biết.

Điều đáng nói là hiện nay, tại chân tràn Rì Rì dù đã được nâng cấp, tu bổ nhưng hiện đã xuống cấp, bị xói mòn… Theo người dân sống xung quanh thì mấy năm gần đây, nước tại tràn có chiều hướng dâng cao hơn khi mùa mưa lũ đến, khiến nhân dân rất lo sợ mỗi khi qua đây.

Thu Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP