Quốc hội khóa XIV

Kỳ Anh: Tổng kết cuộc bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016 – 2021

Chiều ngày 16/6, huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử Hội đồng Nhân dân huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí Đinh Quốc Thị, TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú, Phó trưởng Đoàn Công tác chỉ đạo huyện Kỳ Anh, Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện cùng các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các phòng, ban, đơn vị cấp huyện. Các đồng chí Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy Ban bầu cử huyện, Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Quyền Chủ tịch HĐND huyện, Hoàng Văn Bẹ, HUV, Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì hội nghị.  

Huyện Kỳ Anh tổng kết cuộc bầu cử đại biểu HĐND huyện  khóa XIX nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác

bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đồng chí chủ trì hội nghị tổng kết công tác 

bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Dương Thị Vân Anh, Quyền Chủ tịch HĐND huyện

báo cáo tổng kết cuộc bầu cử HĐND huyện khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021.

       Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về bầu cử. Sau hơn 5 tháng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, công bằng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. Thành công của cuộc bầu cử thể hiện nỗ lực, cố gắng, với quyết tâm chính trị cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và cử tri toàn huyện. Để có dược những kết quả đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử do đồng chí Bí thư huyện ủy làm trưởng ban; UBND huyện thành lập Ủy ban bầu cử với các tiểu ban: nhân sự hiệp thương, tuyên truyền, an ninh trật tự, tiểu ban phục vụ… Phân công các thành viên bám nắm cơ sở, nắm chắc thông tin và xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh tại cơ sở liên quan đến công tác bầu cử. Ngoài ra, các tiểu ban ủy ban bầu cử, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện  ban nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn và thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử theo từng giai đoạn và tiến độ của cuộc cuộc bầu cử. Việc tuyên truyền, tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử, chuẩn bị kinh phí, cơ sở vật chất kỷ thuật, lập và niêm yết danh sách cử tri, tổ chức các hội nghị hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đã được thực hiện chu đáo, đúng quy trình quy định. Sau 3 vòng hiệp thương chốt danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện đã thống nhất lập danh sách 64 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện Khóa XIX; 931 người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong đó có 03 người tự ứng cử. Cử tri huyện Kỳ Anh tham gia bầu cử đạt 99,58%, không có đơn vị bầu cử nào phải bầu lại, bầu thêm, đảm bảo đúng cơ cấu thành phần; có 120 điểm và 13 xã có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Kết quả, cử tri huyện Kỳ Anh đã bầu được 3 vị ĐBQH, 4 đại biểu HĐND tỉnh, 40 đại biểu HĐND cấp huyện, 549 đại biểu HĐND cấp xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử huyện phát biểu tại hội nghị tổng kết.

        Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử huyện cho rằng sự thành công của cuộc bầu cử vừa qua là do sự chuẩn bị chu đáo của các cáp, các ngành và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện như: Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo của ban chỉ đạo và cấp ủy các cấp đối với công tác chuẩn bị và tỏ chức bầu cử; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo các nghành thực hiện tốt công tác tuyên truyền cả về hình thức và nội dung; tập trung trong từng giai đoạn, từng thời điểm cụ thể; cán bộ được phân công chỉ đạo phải nắm vững văn bản quy định, hướng dẫn, thường xuyên bám sát cơ sở, phát hiện phản ánh và bổ cứu kịp thời những phát sinh từ cơ sở. Lãnh đạo, chỉ đạo tốt các bước chuẩn bị và tổ chức bầu cử: từ giới thiệu nhân sự ứng cử, tổ chức hiệp thương, tiếp xúc cử tri, điều kiện đảm bảo, kinh phí… Chủ động, kịp thời năm tình hình, xử lý, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, đơn thư khiếu nại, tố cáo. Bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác dân vận nhằm ổn định để thực hiện tốt nhiệm vụ bầu cử. Phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng; kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đối với từng thành viên Ban chỉ đạo, các xã, đơn vị. Có hình thức động viên, khen thưởng đối với những cá nhân, tổ chức làm tốt; phê bình, xử lý nghiêm khắc đối với những cá nhân, đơn vị để xẩy ra sai sót…Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, các địa phương cần tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế -xã hội 6 tháng còn lại của năm 2016, phát động các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 180 năm thành lập huyện Kỳ Anh.

Đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND  huyện, Chủ tịch UBBC  huyện kết luận hội nghị.

     Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UB bầu cử huyện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của của cả hệ thống chính trị, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành đã xác định được nhiệm vụ trọng tâm, biết điểm, biết việc để triển khai thực hiện các nội dung, trình tự, thủ tục, chọn địa bàn phù hợp; phối hợp chặt chẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để phân công nhiệm vụ một cách cụ thế sát thực, luôn chủ động, tinh thông, nhạy bén nắm chắc tình hình diễn biến của sự việc để có các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đồng chí cũng nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới tập trng kiện toàn công tác nhân sự sau bầu cử; các địa phương, đơn vị xác nhận tư cách người đại biểu HĐND; tập trung dồn sức cho vụ sản xuất hè thu; tuyên truyền xây dựng Nông thôn mới; Điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

    Tại hội nghị tổng kết,  37 tập thể và 74 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Các đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy cùng đồng chí Bùi Quang Hoàn, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Quyền Chủ tịch HĐND  huyện cùng đồng chí Hoàng Văn Bẹ, Chủ tịch UBMTTQ huyện trao giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Thúy Nga, Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP