Kỳ Anh

Kỳ Anh: Thi công tắc trách gây tai nạn, dân bao vây quốc lộ

Tối qua (15/11), rất đông người dân xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tập trung, chặn quốc lộ 1A để phản đối đơn vị thi công đã tắc trách trong quá trình thi công, dẫn đến rất nhiều vụ tai nạn giao thông thời gian vừa qua.

Người dân chặn quốc lộ 1A để phản đối đơn vị thi công
Người dân chặn quốc lộ 1A để phản đối đơn vị thi công

Theo người dân nơi đây, từ khi nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A qua đoạn xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh do Công ty cổ phần xây dựng Hòa Hiệp thi công, đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông. Một trong những nguyên nhân chính là do đơn vị thi công bất cẩn, không lập rào chắn, không có biển, hệ thống đèn cảnh báo.
Mới đây nhất là vào khoảng 22h tối qua (15/11) khi 2 thanh niên (chưa xác định được danh tính) đi trên xe máy khi về đến địa phận xã Kỳ Văn do không có hệ thống biển báo, đèn báo về công trình đang thi công nên đã bị rơi xuống mương công trình. Hậu quả là 2 thanh niên này bị thương nặng.
Quá bức xúc về sự bất cẩn của đơn vị thi công, sau khi tai nạn xảy ra, rất đông người dân xã Kỳ Văn đã tập trung, chặn Quốc lộ 1A để phản đối. Sự việc này đã khiến giao thông bị tắc nghẽn kéo dài hơn 2km.
Người dân cũng thông báo yêu cầu Phòng CSGT, Công an huyện Kỳ Anh có mặt để lập biên bản vụ việc.

Sự việc đã khiến giao thông bị tắc nghẽn kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ
Sự việc đã khiến giao thông bị tắc nghẽn kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ

“Đây không phải là lần đầu tiên. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu họ lập rào chắn, biển báo công trình nhưng họ đều phớt lờ. Trước đó cũng đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân là đều do phía đơn vị thi công không đặt biển báo”, một người dân bức xúc.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Kỳ Anh đã có mặt lập biên bản vụ việc. Đồng thời yêu cầu đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng Hòa Hiệp phải lập ngay biển báo, hệ thống cảnh báo.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP