Giáo dục - Đào tạo

Kỳ Anh: Thầy giáo Phan Trọng Đông tấm gương sáng về học tập

Thầy giáo Phan Trọng Đông gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thầy giáo Phan Trọng Đông, ở Trường tiểu học kỳ Khang II – kỳ Anh, Là người giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, luôn được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp yêu mến.

Thầy giáo Phan Trọng Đông gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

        Thầy Đông sinh năm 1981 – quê ở kỳ Giang – kỳ Anh, tốt nghiệp trường ĐH Quy Nhơn năm 2006 sau đó về công tác tại Trường Tiểu học Hà Tông Mục – huyện Can Lộc – Hà Tĩnh, đến năm 2010 được chuyển về công tác tại Trường TH kỳ Khang II – kỳ Anh. Sau hơn 8 năm gắn bó với nghề là “vì yêu mến học trò và muốn làm một điều gì đó có ích bằng cách ươm mầm trí tuệ’’. Với tâm niệm, dạy những gì học sinh cần chứ không phải dạy những gì mình có, thầy luôn trăn trở để tìm cách truyền đạt bài giảng hiệu quả và phù hợp với lực học của từng em. Những bài giảng của thầy đều làm cho học sinh cảm thấy thoải mái nhưng thực sự nghiêm túc.
Để giảng dạy có hiệu quả, thầy phân loại học sinh để có phương pháp truyền đạt kiến thức phù hợp. Hàng năm, lớp của thầy có nhiều học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt với những học sinh giỏi, thầy luôn có phương pháp để bồi dưỡng, giúp các em phát huy hết khả năng của mình. Là người giáo viên thầy luôn ý thức rằng trách nhiệm của người thầy là sự tận tâm trong dạy học là điều kiện để học sinh có thể phát huy hết khả năng, năng lực của mình. Ngoài năng lực chuyên môn, thầy luôn gần gũi với học trò, hiểu tâm lý, hành động phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.` Thầy Đông tâm sự: “Là một giáo viên, đồng thời là 1 đảng viên, qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, qua 3 năm thực hiện cuộc vận động này, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực trong công việc và đặc biệt là yêu thương học sinh như con em ruột thịt của mình, tôi đã cố gắng bồi dưỡng được nhiều  học sinh giỏi nhưng trong đó đặc biệt là tạo điều kiện cho những em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi vượt qua mọi khó khăn…”
Thầy được ban giám hiệu tin tưởng giao trọng trách bồi dưỡng học sinh giỏi của trường. Khi nhận nhiệm vụ thầy đã luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để nâng cao chất lượng của nhà trường, có lẽ xuất thân từ một gia đình nghèo nên thầy đã hiểu và đồng cảm với những học sinh nghèo, đó chính là động lực để thầy chấp cách cho những ước mơ của học sinh. Kết quả đã có 2 học sinh giỏi cấp Quốc gia môn toán đó là em Nguyễn Trinh Thành giành huy chương bạc Olympic toán tuổi thơ năm học 2012 – 2013 và em Đặng Xuân Tú đoạt huy chương vàng Olympic toán tuổi thơ năm học 2013 – 2014, Đặc biệt trong năm học qua có 3 học sinh giỏi tỉnh và 15 học sinh giỏi huyện. Thầy Phan Trọng Đông được BCH Đảng bộ huyện Kỳ Anh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’. Nói về những kết quả mà thầy Đông đạt được, Thầy Trần Quốc Khánh – Hiệu trưởng Trường TH Kỳ Khang II – Kỳ Anh cho biết: “Đối với công tác giảng dạy của đ/c Đông, thì thường xuyên đ/c là 1 người rất nhiệt tình, hăng say trong công tác, đặc biệt là có trách nhiệm với học sinh, rất qua tâm thương yêu học sinh, coi học sinh như con em của mình. Thầy đã truyền thụ được kiến thức cho học sinh 1 cách chắc chắn đã truyền được cho học sinh 1 cái lửa trong công tác học tập của accs em. Lớp của thầy Đông năm học vừa qua cso 19 học sinh của trường, 6 học sinh giỏi huyện. Đây là thành tích cố gắng của thầy trong công tác hoạt độn, đặc biệt là công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được mọi người nể phục, Thầy Đông luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình. Trong quá trình dạy học, thầy không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức; truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyêt tâm trong học tập. Thầy luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người thầy – người cha trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Thúy Nga – N Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP