Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Kỳ Anh: Thanh niên nuôi bồ câu Pháp cho hiệu quả kinh tế cao

Tác giả bài viết: Mạnh Hải

Những năm gần đây, nhiều đoàn viên thanh niên ở huyện Kỳ Anh đã mạnh dạn phát triển các mô hình kinh tế theo hướng đa cây, đa con để từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình. Bên cạnh việc phát triển các mô hình nuôi lợn rừng, chim cút, hươu, kỳ nhông, nhím…. Nhiều đoàn viên thanh niên còn mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi bồ câu Pháp. Bước đầu mô hình này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình nuôi chim bồ câuMô hình nuôi chim bồ câu

          Một trong những điển hình trong phong trào nuôi chim bồ câu Pháp thành công ở huyện Kỳ Anh đó là anh Trần Anh ở thôn Đông Tiến –xã Kỳ Bắc. Trước đây, cũng như bao nhiều đoàn viên thanh niên khác, tốt nghi nghiệp ra trường không có việc làm. Qua tìm hiểu một số mô hình chăn nuôi bồ câu cho hiệu quả cao ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đầu năm 2013, anh Trần Anh đã ra tận tỉnh Bắc Giang để học hỏi kinh nghiệm và mua con giống bắt tay vào đầu tư xây dựng trang trại nuôi chim bồ câu Pháp với quy mô 1.600 cặp chim giống. Nhờ thực hiện đúng quy trình khoa học kỷ thuật, học hỏi và đúc rút được kinh nghiêm trong quá trình chăn nuôi, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh nên mô hình nuôi bồ câu Pháp  của gia đình anh ngày phát triển. Sau 1 thời gian chăm sóc và nhân giống, đến nay,  mô hình nuôi bồ câu Pháp của gia đình anh đã có trên 3200 bồ câu sinh sản  và hơn 500 con bồ câu giống. Sau khi trừ các khoản chi phí, bình quân mỗi tháng còn cho thu nhập gần 15 triệu đồng.
           Qua thực tế triển khai mô hình nuôi bồ câu Pháp cho thấy; Mô hình nuôi chim bồ câu Pháp đưa lại giá trị hiệu quả kinh tế cao,  nguồn vốn đầu tư ít, chi phí thấp, dễ nuôi, ít dịch bệnh. Mô hình nuôi chim bồ câu pháp với quy mô lớn của gia đình anh đã trở thành địa chỉ tin cậy để nhiều đoàn viên thanh niên cũng như bà con người nông dân  trong và ngoài huyện đến tham quan, học tập kinh nghiệm và mua con giống. Từ hiệu quả kinh tế mang lại, thời gian tới, gia đình anh sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô nhằm cung ứng chim bồ câu giống và cung cấp chim thịt cho thị trường tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Với hiệu quả từ mô hình nuôi bồ câu Pháp mang lại, Huyện đoàn Kỳ Anh sẽ tạo điều kiện cho gia đình anh được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để anh có thể mở rộng quy mô trang trại trở thành 1 điển hình trong phát triển kinh tế ở nông thôn, góp phần thúc đẩy phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp và khẳng định được vai trò của thanh niên trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP