Người đương thời

Kỳ Anh: Thần đồng 3 tuổi đã đọc chữ vanh vách

1,5 tuổi biết đọc các chữ số, 2,5 tuổi biết đọc chữ cái và những con số hàng triệu, 3 tuổi đọc chữ vanh vách không sai một từ nào. Đó là khả năng gây ngạc nhiên của cháu Lê Nguyên Sơn ở tiểu khu 2, khu phố 3, thị trấn Kỳ Anh, Hà Tĩnh.


Theo lời giới thiệu của người dân thị trấn Kỳ Anh, chúng tôi tìm đến nhà anh chị Lê Xuân Hùng – Nguyễn Thị Thủy, bố mẹ cháu Lê Nguyên Sơn. Lúc chúng tôi đến thấy anh chị đang chuẩn bị bữa trưa, còn Sơn đang mải miết đọc những dòng chữ trên ti vi. Xem ti vi xong, Sơn lại khiến chúng tôi ngạc nhiên khi đọc vanh vách cuốn sách Sinh học lớp 12 không sai một từ nào.

Chị Thủy cho biết Sơn sắp tròn 4 tuổi (sinh ngày 25/11/2005) nhưng đã biết đọc bập bẹ từ lúc 1,5 tuổi, đến 3 tuổi thì có thể đọc tất cả những dòng chữ không sai từ nào. Không những thế, Sơn còn có khả năng đặc biệt là nhớ rất tốt các con số hay dòng chữ. Sơn có thể đọc vanh vách số thẻ ATM của bố mẹ. Hơn nữa cậu bé còn đọc nhanh và đúng những dòng chữ tiếng Anh bố đưa cho.

Để kiểm nghiệm lại lời chị Thuỷ nói, chúng tôi viết ra mấy dòng chữ tiếng Việt và tiếng Anh. Chúng tôi vừa viết xong, Sơn đã đọc lưu loát và còn phân biệt được đâu là tiếng Anh, đâu là tiếng Việt.

Ngoài những khả năng trên, Sơn còn thao tác rất tốt các chức năng trên máy vi tính, điện thoại.


Chị Thuỷ cho biết, những khả năng trên của Sơn là hoàn toàn thiên bẩm, bố mẹ và người thân không hề dạy bảo, tác động gì nhiều. Ngoài khả năng biết đọc sớm này thì mọi yếu tố khác ở Sơn đều như những đứa trẻ cùng trang lứa khác.


MĐ – VD

Dan Tri

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP