Cụ thể: Trần Quốc Vũ 28 tháng tù; Chu Văn Phong 20 tháng tù; Võ Thanh Lâm, Lê Văn Mỹ, Chu Văn Bản, Võ Đức Quang mỗi bị cáo 26 tháng tù treo và 52 tháng thử thách; Chu Thanh Tuể, Chu Văn Ánh, Chu Văn Tiến mỗi bị cáo 24 tháng tù treo và thử thách 48 tháng. Rất đông người dân đã đến tham dự phiên tòa.

Theo hồ sơ, sáng 29-3, UBND huyện Kỳ Anh thực hiện cưỡng chế tháo dỡ 162 công trình, kiốt xây dựng trái phép trên diện tích đất qui hoạch khu vực hậu cảng Vũng Áng tại địa bàn thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi.

Lúc này, người dân cho rằng đất này họ khai hoang từ xa xưa rồi khi xây ki ốt thì chính quyền không có phản ứng gì, nếu tháo dỡ ki ốt thì họ không có công ăn việc làm và thu nhập để sống.


 Phiên xử  có nhiều người dân đến tham dự

Khoảng 700 người dân ở thôn Hải Phong mang theo cờ, băng rôn, loa đài ra ngăn cản lực lượng cưỡng chế. Người dân quá khích đã bao vây, đánh trọng thương ông Nguyễn Văn Bổng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, và sáu cán bộ khác, đập hư xe ô tô công.

Sự việc kéo dài từ 3g sáng đến 17g chiều 29-3, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng tuyến đường nối quốc lộ 1A và cảng Vũng Áng.

Sau đó, công an điều tra ra 10 bị cáo trên là đối tượng quá khích trong nhóm gây rối nên đã khởi tố, bắt tạm giam.

Tại phiên xử, các bị cáo cho rằng có đối tượng khác đứng sau xúi giục nhưng không bị khởi tố đồng thời các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, xin được xem xét giảm nhẹ để sớm trở về nhà mưu sinh.

Đ.LAM