Người đương thời

Kỳ Anh: Người đảng viên làm giàu từ kinh tế vườn đồi

Thúy Nga – Phạm Tuấn

Năm 1971, Ông Nguyễn Giang Nam ở thôn Tân Cầu xã Kỳ Hợp đã tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Năm 1982, ông phục viên trở về địa phương và lập gia đình. Với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, tinh thần hăng say trong mọi công tác, năm 1986 đến năm 2013 ông được tín nhiệm bầu làm xã đội trưởng và làm chủ tịch hội CCB xã Kỳ Hợp.

Người đảng viên làm giàu từ kinh tế vườn đồiNgười đảng viên làm giàu từ kinh tế vườn đồi

         Dù ở cương vị công tác nào, Ông cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào địa phương, thường xuyên sâu sát công việc, gắn bó mật thiết với nhân dân, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chính sách phát triển KT-XH ở địa phương. Nhận thấy vùng đất này phù hợp với trồng các loại câylâm nghiệp kết hợp chăn nuôi, tận dụng tiềm năng, lợi thế đó ông đã tự mày mò học hỏi kinh nghiệm mở rộng diện tích trồng cây lâm nghiệp, kết hợp với chăn nuôi. Với diện tích 19 ha, ông đã mạnh dạn đầu tư trồng 15 nghìn cây gió trầm và 2,5 vạn cây keo lá tràm. Năm 2000, cây gió trầm được đưa về trồng ở vùng đất này đối với người nông dân còn rất mới, chưa ai nghĩ tới. Nhưng với  đức tính cần cù, chịu khó, ông đã mạnh dạn đầu tư, quyết tâm thực hiện bằng được và ông đã trồng 8 ha với 8 nghìn cây gió trầm. Với phương châm: “Trồng xen dắm – lấy ngắn nuôi dài’’ trồng xen giữa rừng gió  trầm là cây keo tràm.
Từ những kinh nghiệm được học hỏi từ thực tiễn, cũng như cách đầu tư gieo ươm, chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên cây gió trầm phát triển tốt, đem lại hiệu quả cao. Đến thời điểm này, rừng gió trầm của gia đình ông Nam đã hơn 14 năm tuổi, bình quân cây phát triển cao từ  8 -10 m, có đường kính từ 10 -15 cm. Trước những kết quả bước đầu đã đạt được, bình quân mỗi cây gió trầm được thương lái mua với giá 500 nghìn đồng, hiện ông đã xuất bán 200 cây. Việc đưa cây gió trầm vào phát triển ở vùng đất đồi núi Kỳ Hợp nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thay thế những loại cây lâm nghiệp hiệu quả thấp. Đến nay mô hình kinh tế của Ông đã bắt đầu đơm hoa kết trái, bình quân mỗi năm gia đình ông thu nhập từ 150 – 160 triệu đồng.
Vượt qua biết bao khó khăn, mô hình kinh tế trang trại của ông đã được nhiều người biết đến, ông trở thành một trong những đảng viên tiêu biểu của xã Kỳ Hợp. Không chỉ biết làm kinh tế giỏi, ông còn là một người đảng viên gương mẫu luôn đi đầu trong mọi phong trào của địa phương. Không bằng lòng với những gì đã đạt được ông còn tiếp đầu tư nuôi gà thả vườn, bình quân mồi năm ông thu nhập từ 55 – 60 triệu đồng. Từ một đồi đất hoang hóa, với biết bao công sức và đôi bàn tay cần mẫn của người đảng viên, CCB đã biến nơi này thành một trang trại trù phú. Ông là một trong những tấm gương tiêu biểu về của xã Kỳ Hợp về trong việc thực hiện cuộc vận động “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ CHí Minh”. Người đảng viên gương mẫu của xã kỳ Hợp  được tuyên dương điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP