Kỳ Anh

Kỳ Anh: Nạn đỏ đen giữa đường

Lợi dụng những lúc vắng khách và ít người qua lại, nhiều tài xế taxi của hãng taxi Mai Linh lại tranh thủ quây vòng tròn ngồi túm năm tụm ba “đan quạt, xòe quạt” để sát phạt lẫn nhau. Đó là một thực trạng đáng báo động đang diễn ra thường ngày và liên tục tại ngã tư cảng Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

hatinh24h

Lâu nay, chuyện hàng chục xe taxi tập chung đứng hàng dài trên quốc lộ 1A, đoạn qua ngã tư cảng Vũng Áng tụ tập đánh bạc ngay giữa đường không còn là chuyện xa lạ với nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Qua quan sát, tìm hiểu chúng tôi được biết, những nhóm taxi trên thuộc hãng taxi Mai Linh. Nhóm này gồm khoảng 5 – 6 thanh niên có độ tuổi từ 20-25 thường xuyên tụ tập ngồi đánh bạc vào những lúc vắng khách hay gần trưa khi ít người qua lại. Thủ đoạn của bọn chúng rất tinh vi, thường ngồi thành vòng tròn ẩn nấp dưới các xe taxi và cho một người canh chừng, ngó nghiêng để khỏi bị phát hiện, số còn lại sẽ thay nhau đánh bạc.

Khi có người qua lại chúng lại giả vờ đứng lên trò chuyện một lúc rồi lại tiếp tục lao vào cuộc chơi. Để qua mặt các cơ quan chức năng và tránh mọi người để ý, những đối tượng này không để trực tiếp tiền ra mà được mà thường lén lút dùng ký hiệu riêng rồi truyền tai nhau.

Một người dân sống gần khu vực này cho biết: “Ngày nào cũng thế, cứ vào khoảng gần trưa là bọn chúng tụ tập nhau lại và cho xe đứng thành một hàng dài, rồi nấp mình ngồi đánh bạc. Nhiều hôm bọn chúng còn cãi vã, chửi bới nhau ngay trên đường, khi thấy có nhiều người qua lại là chúng liền vùng dậy và tản ra mỗi người một xe”.

Tình trạng này diễn ra thường xuyên, giữa thanh thiên bạch nhật, không chỉ gây cản trở giao thông, phản cảm cho người dân mà còn ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đường phố. Nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ gây ra những hậu quá khó lường. Thiết nghĩ các ngành chức năng và chính quyền huyện Kỳ Anh cần tăng cường rà soát và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm để tránh những tệ nạn xấu xảy ra.

Đỗ Việt

Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP