Cần Giúp Đỡ

Kỳ Anh: Mong manh sự sống của một giảng viên trẻ bị suy thận

Một ngày cô giáo Hoa cảm thấy mệt mỏi bất thường. Đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ cho biết cô bị suy thận giai đoạn cuối, muốn kéo dài sự sống phải tìm người cho ghép thận hoặc phải chạy thận suốt đời.

Câu chuyện buồn của cô Phan Thị Hoa (27 tuổi) giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế Kỷ thuật Phú lâm TP. Hồ Chí Minh (quê ở Kỳ Tây, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) làm nhiều người không kìm được nước mắt khi biết tin.

Trò chuyện với chúng tôi trong trạng thái mệt mỏi, cô Hoa kể “Cách đây 3 tháng, em đi khám tại bệnh viện thì các bác sĩ phát hiện em bị “Suy thận giai đoạn cuối”. Lần đó, em vào cấp cứu và điều trị ở Bệnh viện Thống nhất từ đó đến nay. Bây giờ bác sĩ chỉ định phải chạy thận 3 lần/tuần mới hi vọng giữ được tính mạng”.

hatinh24h hatinh24h 01
 Cô Phan Thị Hoa đang nằm chạy thận tại bệnh viện

Theo bác sĩ, bệnh của cô giáo Hoa hiện ở thời kỳ nghiêm trọng, suy thận giai đoạn cuối. Mỗi tuần phải chạy thận 3 lần mới hi vọng kéo dài sự sống. Nghiêm trọng hơn, cô Hoa còn bị thiếu máu do cơ quan tạo hồng cầu kém nên phải thường xuyên chuyền máu bổ sung. Chính vì thế viện phí khá tốn kém, lên đến 9 triệu đồng/ 1 tuần.

Anh Dương (cùng quê Hà Tĩnh) chồng sắp cưới của cô giáo Hoa buồn rầu: “Chúng em tính cuối năm này tổ chức lễ cưới. Giờ Hoa bị thế thì em chỉ biết cố gắng làm việc để kiếm tiền lo chữa bệnh cho vợ, chứ gia đình cha mẹ ở ngoài quê cũng nghèo nên không giúp được gì”.

Được biết, cô Hoa là con gái út trong gia đình có 3 anh trai. Các anh đã lập nghiệp, nhưng kinh tế đang khó khăn vất vả. Ngày còn học tại trường Đại học sư phạm TP HCM cô Hoa được nhà trường đánh giá là một sinh viên ưu tú, luôn tích cực trong phong trào đoàn hội và được vinh dự kết nạp Đảng viên khi còn đang ngồi học trên ghế nhà trường. Tốt nghiệp ra trường, Phan Thị Hoa được nhận vào giảng dạy tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỷ thuật Phú lâm TP. HCM cho đến nay.

Bố mẹ đều là nhà nông nghèo, nên khi cô bị bệnh, bố phải ở nhà lo việc đồng áng còn mẹ lặn lội từ ngoài quê vào chỉ biết động viên, an ủi, hỗ trợ một số việc lặt vặt.

Nói chuyện với chúng tôi trong sự mệt mỏi, cô Hoa ao ước: “Em biết bệnh em nặng, phải ghép thận mới hy vọng tương lai. Tạm thời em phải ngưng chương trình học Cao học, bảo lưu kết quả để lo chữa bệnh. Anh em đã có người tự nguyện cho hiến thận, nhưng chi phí cho ca ghép trên 300 triệu đồng, số tiền ấy không biết lấy ở đâu ra. Bác sĩ bảo, nếu 3 tháng nữa mà em không ghép thận thì khả năng phải chạy thận suốt đời là rất cao. Trước mắt em đang tìm nơi vay mượn, nhưng bà con họ hàng đều nghèo vì thế cũng chưa nhắm được nơi nào. Cầu mong xin một phép màu”.

Hoàn cảnh gia đình cô Phan Thị Hoa hiện nay rất khó khăn. Bản thân cô đang bị bệnh nặng, sự sống chỉ còn có thể tính bằng ngày nếu có điều kiện phải ghép thận gấp. Rất mong bạn đọc gần xa chung tay góp sức giúp đỡ cô giáo Phan Thị Hoa.

Nhà hảo tâm đóng góp bằng hình thức:

Trực tiếp: PhanThị Hoa

– Điện thoại: 0938330388

– Số tài khoản: 0104454376 – Ngân hàng Đông Á

Hoàng Tuấn – Hà Vy/ Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP