Hà Tĩnh Bình Yên

Kỳ Anh – Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ATTT tết nguyên đán Giáp Ngọ

Trong năm 2013 trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án lớn bước đầu đã có hiệu quả. Bên cạnh đó, tác động đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư đã tác động đến tình hình ANTT của địa phương. Công an huyện Kỳ Anh đã chủ động soát xét tình hình, xác định những vấn đề nổi lên về ANTT, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT; chủ động tấn công truy quét tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông… các vụ việc phức tạp được giửi quyết kịp thời, không để tồn đọng kéo dài và hình thành điểm nóng.

Đ/c Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân – Giám đốc Công an tỉnh phát biết chỉ đạo hội nghị
Sáng ngày 9/12/2013, Công an huyện Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 tháng kết quả đảm bảo ANTT và triển khai mở đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm, đảm bảo ANTT bảo vệ Tết nguyên đán Giáp Ngọ. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân – UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Bùi Đình Quang – Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Kỳ Anh và lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh cùng cán bộ chiến sỹ Công an huyện Kỳ Anh.

Toàn cảnh hội nghị

Chỉ tính từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2013, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã xẩy ra 46 vụ phạm pháp hình sự làm chết 1 người và bị thương 12 người. Các loại tội phạm như cướp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích có dấu hiệu gia tăng, hành vi liều lĩnh manh động hơn. Các đối tượng trộm cắp vật liệu xây dựng của một số nhà thầu đang thi công công trường gia tăng. Gần đây nổi lên là các nhóm đối tượng tranh dành hợp đồng thi công các hạng mục tại các công trường. Điển hình: Vào đêm 3/12 Nguyễn Văn Hạnh (1977) ở khu phố 2, thị trấn Kỳ Anh đã tổ chức một nhóm đối tượng gồm 15 người mang theo tuýp sắt và vũ khí nóng vào xã Kỳ Liên giải quyết mâu thuẫn, hậu quả là một người bị trọng thương và một số tài sạn bị hư hỏng nặng.

Đ/c Đặng Hoài sơn báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn

Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và môi trường vẫn xẩy ra nhiều. Nổi lên là các nhóm hành vi buôn bán, vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chúng từ, nhất là hoạt động khai thác, vận chuyển khóang sản đất, cát trái phép diễn biến phức tạp. Tội phạm ma túy đang có chiều hướng ga tăng, các đối tượng chủ yếu là thanh thiếu niên dùng nhà hàng, khách sạn để tự tập sử dụng ma túy tổng hợp. Tệ nạn xã hội trên địa bàn đang có những diễn biến mới, với nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi, nhất là tệ nạn đánh bạc đã hình thành nhiều tụ điểm hoạt động lưu động. Tình hình mại dâm có chiều hướng gia tăng và lan rộng trên nhiều địa bàn trọng điểm…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh và đã biểu dương những kết quả mà Công an huyện Kỳ đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng chỉ đạo Công an huyện Kỳ Anh một số vấn đề nổi lên trong thời gian tiếp theo. Đặc biệt là ra quân tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANCT và TTATXH từ nay đến tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.  Những nội dung chủ yếu tập trung là: Các lực lượng sự tập trung chỉ đạo quyết liệt và sự tham gia vào cuộc của hệ thống chính trị, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể; sự cố gắng, nỗ lực trong đấu tranh phòng chống tội phạm, trật tự ATGT. Phối hợp với các phòng chức năng tập trung truy quét các băng ổ nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen. Dự báo trong thời gian tới trên địa bàn có thể xuất hiện các tình huống về tình hình mất ANTT. Các lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở thường xuyên bám địa bàn cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình, triển khai, tiến hành điều tra, khám phá, làm rõ các vụ án trọng điểm. Tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân và toàn xã hội trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bài trừ tai, tệ nạn xã hội, giữ vững ANCT và TTATXH góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn.


Đình Vũ – PX15
(CAHT)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP