Kỳ Anh

Kỳ Anh: Khởi tố vụ án cướp tiệm vàng bị dân đánh bất tỉnh

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 01 bị can về hành vi Cướp tài sản. Mới đây, vụ cướp xảy ra tại tiệm vàng Hồng Thiều, xã Kỳ Phong, Kỳ Anh ngay giữa ban ngày, lại là khu vực đông người khiến dư luận xôn xao. Đối tượng gây án là Trần Phúc Hậu, sinh năm 1983, trú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh bị bắt quả tang ngay sau khi thực hiện hành vi. Tài sản tuy chưa chiếm đoạt được, nhưng hành vi của đối tượng hết sức táo tợn, thủ đoạn sử dụng gây nguy hiểm cho người bị hại.

 

Đối tượng tại Cơ quan điều tra

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận: Khoảng 16h ngày 09/8/2014, Hậu đi xe máy từ TP Hà Tĩnh, dọc Quốc lộ 1A với ý định có thời cơ thuận lợi sẽ tiến hành cướp tài sản. Khi đến khu vực Ngã ba Voi, xã Kỳ Phong, phát hiện tại cửa hàng vàng bạc đá quý Hồng Thiều chỉ có một người phụ nữ. Hậu dựng xe máy bên lề đường, vào tiệm vàng giả vờ là khách mua hàng. Sau khi yêu cầu bà chủ Trần Thị Hồng lấy 6 chỉ vàng để xem, y đeo hết số nhẫn vào ngón tay, rồi lấy một nắm hạt tiêu sẵn trong túi quần ném vào mặt chị Hồng. Bị tiêu bay vào mặt, mắt, mũi đau nhưng chị Hồng vẫn cố tri hô “cướp, cướp” nhiều lần. Hậu ngay lập tức bỏ chạy khỏi cửa hàng, nổ xe máy để tẩu thoát. Nhưng không may cho tên cướp, quần chúng nhân dân cùng lực lượng Công an tuần tra tại địa bàn đã nhanh chóng có mặt, bắt giữ Hậu cùng toàn bộ tang vật có liên quan. Đến ngày 11/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Trần Phúc Hậu để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mặc dù người dân đã nghe nhiều và quá quen thuộc với thông tin về những vụ cướp tiệm vàng đã xảy ra ở nhiều nơi trong nước, gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, người kinh doanh vẫn còn chủ quan, chưa thực sự có ý thức đề cao cảnh giác với loại tội phạm này. Trong khi đó, đối tượng hình sự ngày càng nguy hiểm, bất chấp luật pháp, sẵn sang dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Ngoại trừ một số tiệm vàng lớn, còn lại đa số các tiệm vàng trên địa bàn đều chưa có hệ thống camera quan sát, chưa nói đến các thiết bị an ninh khác. Qua theo dõi nhiều cửa hàng chỉ có một người trông coi. Đây chính là sơ hở mà tội phạm có thể lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Dù vụ việc nói trên chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc, nhưng bài học về những vụ cướp tiệm vàng đẫm máu vẫn chưa hết dư âm, nhắc nhở người kinh doanh đề cao cảnh giác, cần thiết nhất là trang bị trong cửa hàng hệ thống cảnh báo an ninh, để không chỉ giữ được tài sản, mà trước hết là bảo vệ tính mạng, sức khỏe của bản thân./.

Đinh Thơm – CA huyện Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP