Kỳ Anh

Kỳ Anh: Khởi tố 01 đối tượng về tội “Hủy hoại rừng”

Sáng ngày 22/10/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Xuân Thắng (1981), ở thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc, Kỳ Anh về tội “Hủy hoại rừng” theo quy định tại Điều 189 BLHS Nước CHXHCN Việt Nam.

Trước đó, ngày 29/02/2012 Lê Xuân Thắng đã thuê 08 đối tượng là Đinh Viết Hạnh, Đinh Minh Thư, Đinh Thanh Liêm, Đinh Thanh Thảo, Đinh Hồng Thái, Đinh Văn Dương, Đinh Văn Xinh, Đinh Thanh Hoa, đều có hộ khẩu thường trú tại xã Yên Thắng, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình, đồng thời nhờ em trai là Lê Xuân Thụ và ông Phan Nam Bình đều trú tại thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tỉnh vào khu vực Trại Táu thuộc khoảnh 5A, Tiểu Khu 401, thuộc xã Kỳ Lạc, Kỳ Anh dùng dao, rựa và cưa để chặt phá, huỷ hoại rừng. Kết quả điều tra bước đầu xác định, do được Lê Xuân Thắng giới thiệu và thuê vào khai thác khu vực rừng Tràm của gia đình nên các đối tượng trên đã nhận lời khai thác cho Thắng. Đêm 29/02/2012 các đối tượng đã dùng vải bạt mang theo dựng lán và ngủ lại rừng. Đến sáng ngày 01/03/2012 trong lúc Lê Xuân Thắng cùng đồng bọn đang chặt phá rừng thì bị lực lượng tuần tra bảo vệ rừng của UBND xã Kỳ Lạc và hạt kiểm lâm huyện Kỳ Anh phát hiện. Sau khi nhận được tin báo Cơ quan CSĐT, Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định diện tích rừng mà Thắng đã thuê các đối tượng đốn hạ là 0,586ha rừng Tràm, thuộc loại rừng sản xuất do UBND xã Kỳ Lạc quản lý.

Những gốc cây còn sót lại sau vụ chặt phá



Hiện nay, tình trạng chặt phá huỷ hoại rừng đang diễn ra phức tạp. Các đối tượng thường lợi dụng địa bàn rộng, những sơ hở trong khâu giao khoán rừng cho các hộ dân và công tác quản lý của các cơ quan chức năng để thực hiện các hành vi sai phạm.




Đây là vụ hủy hoại rừng thứ hai xẩy ra trên địa bàn xã Kỳ Lạc mà Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh đã tiến hành khởi tố điều tra trong khoảng một thời gian ngắn. Trước đó, ngày 05/10/2012 đã kết thúc điều tra chuyển viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố 03 bị can về tội danh trên./.



Văn Long – CA Kỳ Anh

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP