Chăm sóc sức khỏe

Kỳ Anh: Khách sạn 3 sao sử dụng chất phụ gia chế biến thực phẩm quá hạn

Trong 2 ngày (13 và 14/1), Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP tỉnh kiểm tra trên địa bàn huyện Kỳ Anh thì phát hiện 2/9 cơ sở được kiểm tra vi phạm với số tiền xử phạt 10,3 triệu đồng.

Khách sạn 3 sao sử dụng chất phụ gia chế biến thực phẩm quá hạn
Khách sạn Trường Thọ ở khu phố Hưng Lợi, thị trấn Kỳ Anh sử dụng nguyên liệu dùng để chế biến thực phẩm đã quá hạn sử dụng

Các lỗi vi phạm chủ yếu là nơi bảo quản thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh; khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh; không thực hiện qua trình lưu mẫu thực phẩm hàng ngày; sử vật liệu bao gói đựng thực phẩm không đúng quy định; không khám sức khỏe, tập huấn về ATVSTP….

Khách sạn 3 sao sử dụng chất phụ gia chế biến thực phẩm quá hạn
Kiểm tra dụng cụ đựng thức ăn tại nhà hàng Cây Phường, thị trấn Kỳ Anh

Đặc biệt trong đợt kiểm tra lần này, đoàn phát hiện Khách sạn 3 sao Trường Thọ ở khu phố Hưng Lợi, thị trấn Kỳ Anh sử dụng nguyên liệu dùng để chế biến thực phẩm đã quá hạn sử dụng. Đoàn nhắc nhở cơ sở không nên sử dụng và tiến hành tiêu hủy.

Khách sạn 3 sao sử dụng chất phụ gia chế biến thực phẩm quá hạn
Chủ cơ sở tự giác tiêu hủy hàng quá hạn

Bên cạnh công tác kiểm tra, đoàn cũng yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng huyện đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về VAATTP tới tận từng hộ kinh doanh, buôn bán thực phẩm cũng như tới người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của người dân, người kinh doanh buôn bán về vấn đề VAATTP.

Đức Mạnh/baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP